Bí quyết không nếp nhăn: 40 năm không... cười!

Hình ảnh so sánh Tess khi 19 tuổi vào năm 1982 (trái) và hiện nay, sau gần 40 năm

23 cách giúp bạn giảm nếp nhăn (P.2)

23 cách giúp bạn giảm nếp nhăn (P.1)

Nếp nhăn, sao phải sợ?

Đối phó với nếp nhăn

Chia sẻ trong cuộc phỏng vấn mới đây, chị Tess Christian, 50 tuổi - là hướng dẫn nấu ăn cho một công ty sản xuất rau ở London (Anh), đã nói về "bí quyết" của mình để tránh những nếp nhăn cho gương mặt là không hề cười trong suốt gần 40 năm qua. "Tôi không có nếp nhăn bởi từ lâu tôi đã tự "ép" bản thân không được cười hay mỉm cười, để điều tiết các cơ trên khuôn mặt", chị tâm sự, bản thân thậm chí cố không được cười khi sinh con gái đầu lòng.

"Mọi người đều nghĩ tôi tiêm botox để được như ngày nay, nhưng không, tất cả đều nhờ vào việc tôi không hề cười từ khi còn ở tuổi thiếu niên. Sự cống hiến của tôi đã được đền đáp", Tess cho biết. Và theo cô, "chiến lược" này của cô hoàn toàn tự nhiên và hiệu quả hơn bất kỳ loại kem dưỡng hay kem chống nhăn đắt tiền nào. Tess luôn muốn giữ được vẻ trẻ trung của mình và cô đã đạt được mong muốn nhờ việc "hy sinh" nụ cười. Mặc dù vậy, Tess cho biết để luôn giữ gương mặt nghiêm nghị và cứng đơ không hề dễ dàng chút nào, nhất là trong suốt khoảng thời gian dài như cô đã thực hiện.

Hình ảnh hiện tại của chị Tess khi đã 50 tuổi

Bạn bè của Tess cũng cho biết, kể cả khi tụ tập và tiệc tùng, Tess vẫn giữ nguyên khuôn mặt có phần nghiêm nghị của mình, kể cả việc mỉm cười cũng là không đối với Tess dù cô ấy là người có khiếu hài hước. Và thực tế, đa số bạn bè của Tess đều công nhận cô trông trẻ hơn phần đông bạn bè và trẻ hơn nhiều so với tuổi 50 của mình. Tess cũng được bạn bè đặt cho biệt danh là "Mona Lisa" vì sự "lặng lẽ" và khả năng tiết chế nụ cười của cô.

Điều Tess thực hiện không hoàn toàn vô căn cứ. Theo bác sỹ da liễu - TS. Nick Lowe cho biết: "Đây là một "kỹ thuật" chống lão hóa hiệu quả và chắc chắn có một số nữ diễn viên Hollywood đã "học diễn gương mặt" theo cách này với mục đích ngăn ngừa nếp nhăn trên khuôn mặt". Theo tiến sỹ, các nếp nhăn xảy ra do các vết gấp ở mô liên kết dưới da trán tạo thành do việc cười. Do đó, bạn có thể giảm thiểu việc tạo thành các nếp nhăn bằng cách giảm tần suất tạo các nếp trên khuôn mặt. Đây là cũng là cách mà người đẹp "siêu vòng 3" của show truyền hình thực tế Mỹ - Kim Kardashian - thực hiện để giữ gìn nét xuân của mình.

Hãy cùng xem loạt ảnh từ thời trẻ đến này của Tess để thấy sự "hiệu nghiệm" trong bí quyết tránh nếp nhăn này của cô:

Năm 1982 khi Tess (bên phải) mới 19 tuổi

Năm 1985: Tess (bên trái) khi mới 23 tuổi. Dù vui mừng vì mới sinh con đầu lòng, chị vẫn cố giữ gương mặt nghiêm nghị

Một hình ảnh khác của cô năm 1985

Cũng năm 1985, tại quán bar Tess vẫn không hề nở nụ cười dù tiệc tùng với bạn bè.

Năm 2001: Lúc này Tess đã 36 tuổi

Ảnh chụp với con gái 16 tuổi của Tess và khi đó chị đã 43 tuổi

Ảnh chụp gần đây của cô: Sau gần 40 năm, cô vẫn giữ khuôn mặt nghiêm nghị và gần như không có nếp nhăn

Tuy nhiên, cũng theo nghiên cứu về tâm lý ở London (Anh), nhà tâm lý học Amanda Hills đã chỉ ra rằng: Cười rất quan trọng đối với sức khỏe tinh thần! Theo bà giải thích, việc cười tạo ra hormone endorphins (hormone hạnh phúc) làm cho bạn cảm thấy dễ chịu, giúp giảm căng thẳng (stress). Vì vậy, việc không mỉm cười còn có tác dụng ngược lại là bạn phải luôn giữ gương mặt cứng đơ, không cảm xúc, khiến người đối diện luôn cảm thấy bạn là một người đau khổ, khó gần.
Link H+ (theo Daily Mail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn