Probiotic: Tiêu hóa khỏe - Trẻ lớn nhanh

Probiotic đóng vai trò quan trọng trong việc giữ các vi khuẩn trong đường ruột "chung sống" hòa bình với nhau

Hạn chế ung thư đường tiêu hóa với aspirin

Làm thế nào để cải thiện hệ thống tiêu hóa cho trẻ?

Dùng men tiêu hóa có gây tăng huyết áp?

8 thành phần trong TPCN cho bệnh đường tiêu hóa

Probiotic (hay còn gọi là men vi sinh) thuộc loại vi khuẩn có lợi sống ký sinh trong đường ruột. Từ “probiotic” bắt nguồn từ đất nước Hy Lạp, “pro” nghĩa là thân thiện, “biotic” được hiểu là đời sống. Khi kết hợp lại, ta được cụm từ “thân thiện với đời sống”.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), probiotic rất cần thiết cho sự sống bởi chúng giúp cân bằng hệ vi khuẩn trong đường ruột, từ đó có lợi cho sức khỏe của hệ tiêu hóa nói riêng và sức khỏe tổng thể nói chung.

Chi tiết hơn, các probiotic tham gia vào giai đoạn cuối của quá trình tiêu hóa thức ăn và bảo vệ ruột già. Chúng sẽ lên men thức ăn, ngăn ngừa sự phát triển của các vi khuẩn có hại, hạn chế các vấn đề rối loạn tiêu hóa, giúp đường ruột thực hiện tốt chức năng tiêu hóa và hấp thu thức ăn.

Men vi sinh giúp đường ruột thực hiện tốt chức năng tiêu hóa và hấp thu thức ăn

Đặc biệt, những lợi khuẩn có trong men vi sinh là một phần của hệ thống miễn dịch, probiotic chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn có hại và ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng trong đường ruột. Các probiotic cũng góp phần chuyển hóa thực phẩm thành chất dinh dưỡng cung cấp nguồn năng lượng cho các tế bào trong ruột và nhiều bộ phận khác phục vụ cho các nhu cầu hoạt động sinh hoạt hàng ngày.

Với tác dụng như vậy, probiotic đã được minh chứng rất cần thiết cho con người, nhất là ở trẻ nhỏ. Chúng kích thích trẻ có cảm giác thèm ăn, làm bữa ăn trở nên ngon miệng và phòng tránh các vấn đề về tiêu hóa như tiêu chảy, táo bón, đầy bụng…

Theo WHO, các bà mẹ có thể tăng cường probiotic cho trẻ bằng các thực phẩm có chứa các men vi sinh tự nhiên như đậu nành, bơ, chuối, bột yến mạch, mật ong, các chế phẩm được bổ sung probiotic trong quá trình chế biến như sữa lên men, sữa chua…

Bạn cũng có thể tham khảo một số sản phẩm thực phẩm chức năng bổ sung probiotic trên thị trường. Các sản phẩm này không chỉ chứa các probiotic mà còn bổ sung thêm các vitamin, khoáng chất rất cần thiết cho sự phát triển về thể chất và trí tuệ của trẻ một cách tối ưu.

Tuy nhiên, khi chọn lựa các sản phẩm cần lưu ý đến chủng loại và hàm lượng probiotic. Đầu tiên, các chủng vi khuẩn này phải được chọn lọc và nhân giống từ các vi khuẩn có ích trong cơ thể đã được kiểm nghiệm và chứng minh qua nghiên cứu lâm sàng. WHO khuyến cáo, các mẹ nên chọn các sản phẩm có chủng probiotic như: Lactobacillus, Bacillus, các chủng nấm men thuộc họ Saccharomycetaceae…

Hàm lượng probiotic khi đưa vào cơ thể cần tối thiểu từ 107 đến 1.010 CFU/gr mới phát huy được ích lợi của nó. Nếu sản phẩm bạn đang dùng cho con có hàm lượng vi khuẩn có lợi nhỏ hơn con số này thì tác dụng của loại men vi sinh đó sẽ rất thấp, thậm chí là không có tác dụng. Chính vì vậy, bạn nên lựa chọn các sản phẩm men vi sinh có thương hiệu uy tín trên thị trường được sản xuất bằng kỹ thuật tiên tiến hiện đại, thỏa mãn hai tiêu chí chủng loại và hàm lượng probiotic.

M. Hiếu H+

Cốm vi sinh Bio-acimin Gold là sản phẩm bổ sung nhiều dưỡng chất cho trẻ với nền tảng là các probiotic (được gọi là men vi sinh) kết hợp vitamin, acid amin và các dưỡng chất cần thiết cho trẻ nhỏ.
Công dụng: Giúp phòng và hỗ trợ điều trị rối loạn tiêu hóa; Kích thích ăn ngon; Tăng cường khả năng hấp thu; Tăng cường sức đề kháng; Hỗ trợ phát triển trí não.
Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: Số 1239/2013/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ