Hạn chế ung thư đường tiêu hóa với aspirin

Aspirin có thể ngăn ngừa ung thư đường tiêu hóa

Cách phục hồi chức năng tình dục sau điều trị ung thư tuyến tiền liệt

Phấn trẻ em có thể gây ung thư buồng trứng

Điểm danh những "thủ phạm" thường gây khó tiêu

Uống nước gì mỗi sáng?

Trong nghiên cứu được trình bày tại hội nghị của Hội Nghiên cứu ung thư Mỹ ở Philadelphia mới đây, TS. Yin Cao - Trường Y khoa Harvard và cộng sự cho biết, nguy cơ ung thư đường tiêu hóa có thể giảm 20% ở những người dùng aspirin thường xuyên trong vòng nhiều năm.

Để có được kết quả nghiên cứu này, các nhà khoa học đã theo dõi dữ liệu y tế của 82.600 phụ nữ và 47.650 đàn ông trong hơn 30 năm và nhận thấy có khoảng 20.400 ca Ung thư ở nữ giới cũng như 7.570 ca ở nam giới. Ung thư tuyến tiền liệt ở đàn ông không được tính đến trong số liệu nói trên. 

Nhóm nghiên cứu nhận thấy những người dùng aspirine thường xuyên (viên 325mg 2 lần/tuần hoặc hơn) có nguy cơ bị bệnh ung thư nói chung, đặc biệt là ung thư trực - kết tràng và thực quản, thấp hơn đáng kể so với những người không dùng thuốc này. Nhóm nghiên cứu cũng ghi nhận aspirin không làm giảm ung thư vú, phổi và tuyến tiền liệt.

"Mặc dù aspirin được chỉ định cho hầu hết những bệnh nhân đã từng có một cơn đau tim và có một số lợi ích cho nguy cơ ung thư nữa nhưng vào thời điểm này, Hội Ung thư Hoa Kỳ không khuyến cáo những người sử dụng thuốc aspirin để ngăn ngừa ung thư", các nhà nghiên cứu cho biết thêm.

Tiểu Bắc H+ (Theo Health Day)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư