Probiotics giúp giảm viêm và hỗ trợ điều trị bệnh đường ruột ở trẻ

Probiotics rất cần cho sức khỏe của trẻ (Ảnh minh họa)

Hiểu lầm điển hình về probiotics của các bà mẹ

Lưu ý khi sử dụng thực phẩm bổ sung probiotics

Probiotics tốt cho trẻ như thế nào?

Nên chọn sản phẩm bổ sung probiotics nào?

Bình thường, những ổ viêm do nhiễm trùng được các tế bào bạch cầu thuộc hệ thống miễn dịch phát hiện và tiêu diệt. Nếu bạch cầu không khỏe, chẳng hạn như do sự mất cân bằng giữa các vi khuẩn tốt và xấu trong đường ruột ở trẻ. Cộng thêm lượng ổ viêm lớn và nhân rộng, bạch cầu bị quá tải, cơ thể trẻ sẽ không đủ khả năng để phòng ngừa các bệnh nhiễm trùng.

Các nghiên cứu trước đó từng phát hiện, probiotics tác động tích cực tới sức khỏe đường ruột, từ đó làm tăng khả năng bảo vệ cơ thể của bạch cầu. Một nghiên cứu đến từ Hoa Kỳ gần đây cũng chỉ ra rằng, những bệnh nhân được bổ sung probiotics trong 8 tuần, cụ thể là lợi khuẩn B. Infantis đã giảm mức độ viêm so với những người dùng giả dược. Thế nhưng, mặt hạn chế của nghiên cứu là nó chỉ nhìn vào kết quả của lợi khuẩn B. infantis. Có hàng trăm chủng probiotics được phát hiện và mỗi chủng lại có thể tạo ra những tác động khác nhau tới hệ thống miễn dịch.

Trong một nghiên cứu khác, các tác giả đã xem xét ảnh hưởng của chế phẩm sinh học trên 302 người bị hội chứng ruột kích thích (IBS) với triệu chứng đau bụng và đầy hơi hơn 2 lần một tuần. Sau 4 tuần sử dụng probiotics, bệnh nhân đã giảm hẳn tình trạng đau bụng và đầy hơi.

Triệu chứng đau bụng do IBS ở trẻ có thể được cải thiện bằng cách dùng probiotics

Probiotics rất cần thiết cho những trường hợp dùng kháng sinh với liệu trình điều trị trong thời gian dài. Theo TS. Rabin Rahmani - Trung tâm Y Maimonides, New York, Hoa Kỳ, sử dụng thực phẩm bổ sung probiotics trước khi bắt đầu dùng thuốc kháng sinh có thể làm giảm 60% nguy cơ phát triển bệnh tiêu chảy do kháng sinh, một tình trạng rất hay gặp ở trẻ em.  

Kết quả trên dựa trên nghiên cứu được phân tích từ 22 nghiên cứu liên quan với sự tham gia của hơn 3.000 bệnh nhân đã sử dụng probiotics trung bình trong 1,5 tuần. Một nghiên cứu riêng biệt khác dựa trên 28 nghiên cứu liên quan tới tác dụng của chế phẩm sinh học trong điều trị tiêu chảy do kháng sinh trước đó còn cho thấy rằng, ngay cả ở những bệnh nhân nhiễm Clostridium difficile (vi khuẩn gây viêm đại tràng), probiotics hoàn toàn có thể làm thuyên giảm các triệu chứng.

Sau liệu trình điều trị kháng sinh, lượng probiotics giảm xuống gây mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột do kháng sinh cũng diệt luôn cả những vi khuẩn có lợi. Lúc này, bổ sung probiotics là một cách hữu hiệu giúp cải thiện hệ thống tiêu hóa, tăng cường sức đề kháng sau mắc bệnh nhiễm trùng.   

Tóm lại, probiotics có thể làm giảm viêm, hỗ trợ điều trị một số bệnh đường ruột, đặc biệt không thể thiếu trước và sau liệu trình điều trị bằng kháng sinh. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng probiotics cho con với mục đích trên, cần tham khảo ý kiến bác sỹ về việc lựa chọn sản phẩm, cũng như liều lượng thích hợp để có được hiệu quả tốt nhất.

M. Hiếu H+ (Theo Livescience)

Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm chức năng cốm vi sinh Bio-acimin Gold - tiêu hóa khỏe, trẻ ăn ngon

Thực phẩm chức năng cốm vi sinh Bio-acimin Gold với thành phần gồm hàng triệu vi khuẩn có lợi, cùng vitamin, acid amin và các khoáng chất thiết yếu cho đường ruột khỏe mạnh, giúp giải quyết hiệu quả tình trạng rối loạn tiêu hóa và kích thích trẻ ăn ngon một cách tự nhiên. Kết quả Nghiên cứu lâm sàng cho thấy Cốm vi sinh Bio-acimin Gold giúp:
- Cải thiện tình trạng biếng ăn sau 2 tuần.
- Giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa như: táo bón, tiêu chảy, đầy hơi.
- Tăng nồng độ miễn dịch Immunoglobulin (IgA) huyết thanh giúp nâng cao sức đề kháng.
- Tăng nồng độ hemoglobin huyết thanh và kẽm huyết thanh, có ý nghĩa trong việc phát triển chiều cao ở trẻ.
- Hiệu quả cải thiện cân nặng của trẻ được nhận thấy sau 4 tuần bổ sung
TPCN Bio-acimin Gold là sản phẩm cốm vi sinh đầu tiên được chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng và ~ 98% bà mẹ hài lòng.
Website: www.bioacimin.com
Hotline: 1900 6436
XNQC: 1114/2015/XNQC-ATTP
sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ