Probiotics tốt cho trẻ như thế nào?

Bổ sung probiotics giúp ngăn chặn tình trạng biếng ăn ở trẻ

Xơ - Nước - Chơi: Bí quyết cho sức khỏe tiêu hóa trẻ em

CẨM NANG PHÒNG BỆNH CHỦ ĐỘNG - Bảo vệ Hệ tiêu hoá trẻ em

Đọc ngay: Phân biệt men vi sinh và men tiêu hóa để dùng đúng

Để con dễ tiêu hoá mẹ nên học cách xoa bóp, bấm huyệt

Probiotics là gì?

Hiểu đơn giản, probiotics là những vi khuẩn có lợi. Chúng giúp duy trì cân bằng hệ thống men vi sinh trong đường ruột để cơ thể luôn khỏe mạnh và tràn trề năng lượng. Một con số đáng kinh ngạc mà các nhà khoa học đã phát hiện ra là, mỗi chúng ta có khoảng 100.000 tỷ vi khuẩn lành mạnh cư trú và phát triển tại hệ thống tiêu hóa.

Probiotics được tìm thấy trong sữa chua, kefir, thực phẩm lên men như dưa bắp cải và phô mai.

Bạn có biết, sức khỏe đường tiêu hóa quyết định tới hơn 70% khả năng làm việc của hệ thống miễn dịch. Tức là, đường tiêu hóa khỏe, hệ thống miễn dịch cũng sẽ làm việc một cách năng suất và mạnh mẽ.

Khi còn trong bụng mẹ, bé được bảo vệ bởi nước ối. Bé còn nuốt nước ối, loại nước này là môi trường kích thích các vi khuẩn tốt phát triển trong cơ thể của bé. Sau khi chào đời, bé không nuốt nước ối được nữa, điều này khiến hệ thống miễn dịch của bé kém hơn và đó là lý do tại sao trong hai năm đầu bé rất hay bị ốm.

Sự thay đổi tiêu cực của hệ thống tiêu hóa - lượng vi khuẩn có hại đàn áp lượng vi khuẩn có lợi có thể do chế độ ăn uống thay đổi, mắc bệnh dạ dày, hoặc đang trong quá trình điều trị bằng kháng sinh. Bằng cách bổ sung probiotics, lượng vi khuẩn tốt được bổ sung vào hệ thống tiêu hóa, từ đó ngăn chặn sự đàn áp của hại khuẩn giúp khả năng miễn dịch và chức năng tiêu hóa của cơ thể được cải thiện.

Probiotics giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột

Probiotics rất cần thiết cho trẻ!

Khả năng miễn dịch là lý do thuyết phục nhất khiến nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo cha mẹ cần cho trẻ bổ sung đầy đủ probiotics mỗi ngày. Bởi, có một mối liên hệ rõ ràng giữa sức khỏe của đường tiêu hóa và khả năng làm việc của hệ thống miễn dịch.  

Cụ thể, nghiên cứu gần đây được công bố trên Tạp chí Pediatrics chỉ ra rằng, những đứa trẻ ở Mexico được bổ sung đầy đủ probiotics trong vòng 3 tháng có tỷ lệ bị nhiễm trùng đường hô hấptiêu chảy thấp hơn hẳn so với những trẻ dùng giả dược.

Nhiều nghiên cứu khác cũng cho thấy, probiotics có tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị đau bụng, trào ngược acid dạ dày, hội chứng ruột kích thích, táo bón, dị ứng, hen suyễn, eczema, viêm đại tràng và bệnh Crohn.

Theo Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), probiotics có nhiều chủng khác nhau và mỗi loại lại có những chức năng tương tự và khác biệt. Hiện chủng Lactobacillus được nghiên cứu một cách khoa học nhất và có nhiều ý nghĩa thực tiễn nhất trong sức khỏe con người.

Nếu bạn có nhu cầu cho trẻ sử dụng thực phẩm bổ sung, hãy tham vấn ý kiến bác sỹ trước khi cho trẻ dùng, đặc biệt là nếu trẻ bị bệnh hoặc đang dùng thuốc ức chế hệ thống miễn dịch. Họ cũng có thể giới thiệu các thương hiệu tốt nhất và tư vấn liều lượng chính xác nhất cho con của bạn.

M. Hiếu H+ (Theo Foxnews)

Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm chức năng cốm vi sinh Bio-acimin Gold - Tiêu hóa khỏe, trẻ ăn ngon

Thực phẩm chức năng cốm vi sinh Bio-acimin Gold với thành phần gồm hàng triệu vi khuẩn có lợi, cùng vitamin, acid amin và các khoáng chất thiết yếu cho đường ruột khỏe mạnh, giúp giải quyết hiệu quả tình trạng rối loạn tiêu hóa và kích thích trẻ ăn ngon một cách tự nhiên. Kết quả Nghiên cứu lâm sàng cho thấy Cốm vi sinh Bio-acimin Gold giúp:
-  Cải thiện tình trạng biếng ăn sau 2 tuần.
-  Giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa như: táo bón, tiêu chảy, đầy hơi.
-  Tăng nồng độ miễn dịch Immunoglobulin (IgA) huyết thanh giúp nâng cao sức đề kháng.
-  Tăng nồng độ hemoglobin huyết thanh và kẽm huyết thanh, có ý nghĩa trong việc phát triển chiều cao ở trẻ.
-  Hiệu quả cải thiện cân nặng của trẻ được nhận thấy sau 4 tuần bổ sung
TPCN Bio-acimin Gold là sản phẩm cốm vi sinh đầu tiên được chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng và ~ 98% bà mẹ hài lòng.
Hotline: 1900 6436
XNQC: 1114/2015/XNQC-ATTP
Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ