Thực phẩm chức năng - xu hướng quà tặng mới trong dịp 8/3

Những món quà có lợi cho sức khỏe sẽ mang rất nhiều ý nghĩa

Quà mùng 8/3: Quà “độc” và “lạ” lên ngôi

Ngày 8/3: Quà "ngọt lịm" tự tặng cho mình

8/3: Top những bài hát quốc tế hay dành cho phái nữ

Top những phim Hollywood hay cho ngày 8/3

Mỗi dịp 8/3, những người chồng, người yêu, người con lại băn khoăn trong việc lựa chọn quà tặng cho những người phụ nữ quanh mình. Làm thế nào để tìm ra món quà thể hiện được tình cảm mà không lãng phí tiền bạc là câu hỏi mà nhiều người đặt ra khi chọn quà. "Quà tặng sức khỏe" đang được mọi người ưa chuộng, nó không chỉ mang ý nghĩa nhân văn mà còn tô đậm thêm ý nghĩa cao đẹp đó.

Mỗi món quà đều chứa đựng những lời cầu chúc bình an, sức khỏe nên rất quan trọng đối với người tặng

Nhân sâm, linh chi, yến sào... đắt hàng dịp lễ

Hiện nay, nhân sâm, linh chi, cao xương động vật, mật ong, yến sào, trà thảo dược… là những món quà tặng sang trọng, tốt cho sức khỏe được nhiều người "săn lùng" để tặng cho các bà, các mẹ và chị em nhân ngày 8/3.

Trong đó, mặt hàng nhân sâm đang được quan tâm rất nhiều. Nhân sâm là một loại thảo mộc phổ biến trong y học cổ truyền, đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ để hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh và các rối loạn đối với con người. Nó cũng là phương thuốc thảo dược phổ biến trên toàn thế giới có giá trị đối với sức khỏe phụ nữ.

Ở Việt Nam, nhân sâm chủ yếu được nhập về từ các nước như Triều Tiên, Trung Quốc, Hoa Kỳ, Hàn Quốc...

Chị Thuý Hoa sở hữu một cửa hàng phân phối nhân sâm Triều Tiên ở Giảng Võ (Hà Nội) cho biết, mấy năm trở lại đây, cứ mồi độ đầu xuân, ngày 8/3 hay 20/10, mặt hàng nhân sâm bán rất chạy. "Nhân sâm giúp tăng sức đề kháng, phục hồi thể chất, chống stress, lão hóa… Dù đắt, nhưng đây là món quà ý nghĩa dành tặng cho phụ nữ mỗi dịp lễ”, chị Hoa nói.

Anh Lê Văn Thái (Văn Quán, Hà Đông) cho hay, năm nay anh cũng chọn mua tặng mẹ và vợ nhân sâm thay vì hoa hay trang sức, mỹ phẩm: "Giá nhân sâm không hề rẻ. Tôi chọn mua 1 củ hồng sâm loại 40gr có giá 700.000 đồng. Bên cạnh đó, cửa hàng còn bày bán loại bạch sâm 4 tuổi, 6 tuổi có giá từ 1,5 đến vài triệu đồng".

Nhân sâm, linh chi, mật ong, yến sào... là món quà vừa sang trọng, vừa ý nghĩa

Bác Bùi Hùng Hiệp (Xuân Mai, Chương Mỹ, Hà Nội) vốn từng hoạt động trong ngành Y cho biết, yến sào được xếp vào loại cao lương mỹ vị, có chứa nhiều acid amin quý giá, vitamin, nguyên tố vi lượng… giúp tăng cường sinh lực, tăng hoạt động hệ miễn dịch, chống lão hóa nên bác đã đặt mua yến sào để tặng bà xã.

Là người được tặng quà trong dịp tôn vinh phụ nữ, chị Nguyễn Thị Linh (nhân viên PR, phố Linh Lang, Ba Đình, Hà Nội) cho hay, tặng nhân sâm, linh chi, yến sào hay mật ong là sự lựa chọn sáng suốt.

Cao xương động vật như cao trăn, cao xương ngựa, cao xương cá sấu cũng được ưa chuộng để làm quà tặng cho sếp nữ, mẹ chồng/vợ hay người thương.

"Một bó hoa ngày 8/3 giá cũng vài trăm nghìn. Rồi trang sức, mỹ phẩm giá cũng gấp thế vài lần, thậm chí vài chục lần. Hoa thì cũng chỉ chơi được vài ngày rồi vứt bỏ. Mỹ phẩm thì cũng không sử dụng thường xuyên. Cứ mua mấy loại thực phẩm bổ dưỡng lại hay. Giá đắt nhưng xắt ra miếng, hơn nữa, mình dùng không hết thì mọi người trong nhà cũng được dùng ké, không lãng phí tí nào", chị Linh phân tích.

Tuy nhiên, do nhu cầu mua nhân sâm, linh chi, yến sào... chính hãng làm quà tặng ngày càng tăng khiến các cửa hàng bán những sản phẩm này xuất hiện ngày càng nhiều. Nếu không tinh ý, người tiêu dùng rất có thể mất tiền oan vì gặp phải hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Trao sức khoẻ thay lời yêu thương

Những năm gần đây, thực phẩm chức năng được nhiều người tìm mua để làm quà tặng. Bởi người tiêu dùng ngày càng tinh tế và hiểu rõ hơn về tác dụng mà thực phẩm chức năng mang lại, không còn lo ngại, "lơ mơ" như trước.

Trong dịp 8/3, các mặt hàng như collagen, nhau thai cừu, viên uống bổ sung vitamin… thu hút nhiều sự quan tâm không chỉ của người tặng mà còn cả người được tặng.

Các thực phẩm chức năng là hàng cao cấp xách tay từ Mỹ, Đức, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc… là sự lựa chọn hàng đầu để làm tặng quà cho sếp nữ.

Chị Phan Thị Thu Giang (nhân viên, Hoàng Mai, Hà Nội) đặt mua 1 bộ sản phẩm tinh chất collagen thương hiệu Avida của Đức để tặng sếp. Theo chị, sử dụng collagen trong làm đẹp và tăng cường sức khoẻ đang là "mốt" của hầu hết chị em phụ nữ. Tuỳ vào nhu cầu và khả năng tài chính của mỗi người mà sử dụng những thương hiệu collagen khác nhau. Chị Giang chia sẻ: "Vì là quà tặng sếp nên mình đã cân nhắc và tư vấn khá kỹ mới quyết định mua. Ngay cả bản thân mình cũng đang sử dụng collagen nên nếu được tặng thêm sản phẩm này thì tiện quá".

Bên cạnh collagen, các sản phẩm từ nhau thai cừu, sữa ong chúa, viên vitamin... cũng đang rất được ưa chuộng và tin tưởng

Chị Hoàng Thị Ngọc Thiện (TP. HCM) – chủ một shop online chuyên bán sản phẩm nhau thai cừu, collagen các loại tư vấn: "Khi muốn tặng quà cho sếp nữ hoặc muốn lấy lòng vợ của sếp thì bạn hãy tìm hiểu các loại thực phẩm chức năng thích hợp. Ví dụ muốn tặng sản phẩm làm đẹp thì chọn nhau thai cừu và sữa ong chúa từ Úc, hay nếu sếp có nhu cầu muốn giảm cân thì nên tặng các loại TPCN giảm cân chính hãng".

Tuy nhiên, thực phẩm chức năng dù tốt, cũng chỉ là một nguồn bổ sung các chất cần thiết cho cơ thể chứ không phải là thuốc chữa bách bệnh, và người tiêu dùng vẫn cần chịu trách nhiệm chính về sức khỏe của mình. Lựa chọn thực phẩm chức năng để tặng cho người phụ nữ mình yêu thương là một việc làm ý nghĩ. Nhưng, trước khi gửi trọn yêu thương và sự quan tâm thông qua món quà này, người tặng nên biết rõ nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể người được tặng để lựa chọn các sản phẩm đúng, đồng thời tìm hiểu kỹ về hướng dẫn sử dụng và chỉ nên tin mua ở những thương hiệu uy tín.

Thanh Hà H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng