Loạn giá các sản phẩm làm đẹp từ nhau thai cừu

Người tiêu dùng nên tỉnh táo khi chọn mua sản phẩm nhau thai cừu

Thuốc từ nhau thai người – bỏ tiền mua "rác thải"

Hiểu đúng về cách chống lão hóa bằng nhau thai

Nhau thai: Là bệnh phẩm, không thể là thuốc!

Thực hư về đồn đại "nhau thai" đại bổ

Được quảng cáo là thần dược với hàng loạt công dụng: Làm đẹp da, chống lão hóa, tăng cường miễn dịch, giúp đào thải độc tố… các sản phẩm chiết xuất từ nhau thai cừu được các chị em săn lùng ráo riết.

Nắm được cơn khát làm đẹp của các chị em, các trang web chuyên bán mỹ phẩm, thực phẩm chức năng càng được đà “quăng bom” về công dụng của nhau thai cừu. Cứ thế, một đồn mười, mười đồn một trăm, tạo ra hiệu ứng lan truyền, và nhiều người không tiếc tiền để rước về.

Trôi nổi trên thị trường

Theo tìm hiểu, các sản phẩm phẩm có thành phần nhau thai cừu trôi nổi trên thị trường chủ yếu là nhập khẩu từ Úc, Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, New Zealand… Phần lớn trong số đó được người bán giới thiệu là hàng xách tay “chính hãng” từ nước ngoài về Việt Nam qua đường hàng không.

Chị Hoàng Ngọc Thiện (TP. HCM) – chủ shop bán mỹ phẩm online trên mạng xã hội facebook cho biết: “Các sản phẩm mà mình bán đều là hàng Úc chính hãng. Mình có chị gái ở bên Úc nên khi khách hàng oder (đặt hàng trước) thì chị mình mới mua và gửi về Việt Nam, mình làm shipper (vận chuyển hàng). Không chỉ có viên uống nhau thai cừu mà còn có son môi, dưỡng môi, kem dưỡng da từ nhau thai cừu”.

Chị Thiện cho biết thêm, chị không nhập hàng ồ ạt mà chỉ nhập vừa đủ cho khách đã đặt trước, thế nên đảm bảo 100% hàng thật: “Nếu phát hiện đấy là hàng giả, mình đền gấp 10 lần”.

Chị Ngọc Thiện: "Hàng chỉ nhập về với số lượng có hạn nên đảm bảo là hàng thật" (Ảnh: NVCC)

Chủ một cửa hàng chuyên bán hàng mỹ phẩm xách tay ở ngõ 395 Lạc Long Quân – Hà Nội, cô Kim Quy cho biết: Có nhiều con đường để đưa các sản phẩm nhau thai cừu về Việt Nam, và vì ở Việt Nam chưa có nhà phân phối chính thức nên về theo đường xách tay là đảm bảo nhất (?!).

Khi được hỏi về những hóa đơn, chứng từ của sản phẩm, cô Kim Quy nói rằng vì là hàng xách tay, không nhập số lượng lớn nên không giữ lại những giấy tờ này.

Loạn giá

Ngoài các cửa hàng và shop online trên facebook, các website cũng tiến hành quảng cáo rầm rộ, nhất là đối với dạng viên uống chứa nhau thai thai cừu: “Nhau thai cừu đa công dụng, vừa giúp làm đẹp da, vừa giúp tăng cường sinh lực”.

Với những với những lời chào mời bóng bẩy, đầy quyến rũ đó, cùng với tâm lý “đắt xắt ra miếng” mà các chị em không ngần ngại, đắn đo mua ngay dù giá không hề rẻ và chất lượng chưa hề được kiểm định.

Trên diễn đàn lamchame.com, nhau thai cừu làm đẹp được quảng cáo khá rầm rộ, các thành viên chia sẻ với nhau trải nghiệm làm đẹp và các hiệu quả mà nhau thai cừu mang lại. Tuy nhiên, cũng có nhiều thành viên thắc mắc về nguồn gốc các sản phẩm này khi một sản phẩm mà ở những nơi khác nhau lại bán với giá khác nhau và chênh lệch rất lớn.

Nổi bật là các sản phẩm nhau thai cừu nhãn hiệu Lanopearl của Úc. Serum, kem dưỡng và kem trị nám của Lanopearl giá trị trường chưa tới 1 triệu đồng, các sản phẩm chăm sóc chuyên sâu Himalaya của Lanopearl giá 2 - 2,2 triệu đồng. Nhưng khi rao bán trên mạng, giá của các sản phẩm này chỉ còn một nửa. Ví dụ, bộ sản phẩm chống nhăn cao cấp Lanopearl giá thị trường là 3,2 triệu đồng thì trên một số shop online, giá của nó chỉ là 2 triệu, thấp hơn quá nửa.

Đa phần thực phẩm chức năng bán trên mạng, trong đó có nhau thai cừu là hàng không rõ nguồn gốc, không có hóa đơn chứng từ. Vì vậy, không loại bỏ khả năng một số sản phẩm nhau thai cừu là hàng giả, hàng nhái, hàng chứa những chất độc hại.

Trước cơn sốt lạm dụng thực phẩm chức năng, các dược sỹ cảnh báo người tiêu dùng phải tìm hiểu kỹ nguồn gốc sản phẩm để tránh dùng phải hàng giả và khi sử dụng phải tham khảo ý kiến từ người có chuyên môn. làm đẹp, bảo vệ sức khỏe là nhu cầu chính đáng của con người nhưng đừng để phải trả giá đắt từ sự thiếu hiểu biết, bất cẩn của mình.

 

Thanh Hà H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng