Tiền vệ hay nhất lịch sử AFC Cup: Bất ngờ Quang Hải

Quang Hải được AFC đánh giá rất cao về tài năng

Hà Nội FC đã có lộ trình xuất ngoại cho Quang Hải và đồng đội xuất ngoại

Tiền vệ Quang Hải chính thức chia tay bạn gái Huỳnh Anh

Quang Hải tỏa sáng, Hà Nội FC giành Cúp quốc gia 2020

"Cầu vồng tuyết" và dấu ấn Quang Hải tại VCK U23 Châu Á

Trong cuộc bình trọn đội hình xuất sắc nhất mọi thời đại của AFC Cup do chính Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) tổ chức hôm 12/3 vừa qua, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã bất ngờ được trao một vị trí nơi tuyến giữa của đội hình này. Đây thực sự là điều ít ai ngờ tới bởi Quang Hải vẫn còn rất trẻ và kinh nghiệm chinh chiến ở giải đấu này cũng không phải là quá nhiều.

Điều đáng nói nữa là việc đội bóng mà Quang Hải đang đầu quân là Hà Nội FC cũng không có được những thành công vang dội ở AFC Cup. Ở vị trí của Hải “con” cũng có khá nhiều ngôi sao châu Á khác tạo dựng được tên tuổi.

Dẫu vậy, theo nhận định từ chính AFC, những dấu ấn cá nhân mà ngôi sao người Đông Anh tạo được là không thể phủ nhận và đó là một trong những lý do khiến anh giành được lựa chọn, bên cạnh sự yêu mến từ các CĐV cả trong lẫn ngoài lãnh thổ Việt Nam.

Theo kết quả được AFC công bố sau 6 ngày bình chọn, số 19 của Hà Nội FC và ĐTQG Việt Nam đã đạt tỷ lệ bầu chọn là 60,01%, vượt qua nhiều đối thủ nặng ký khác như Hasan Abdel-Fattah từ Jordan, Firas Al Khatib hay Odai Al Saify để giành chiến thắng.

Đánh giá về tài năng của Quang Hải, AFC viết: “Quang Hải còn trẻ và mới xuất hiện ở AFC Cup gần đây. Thế nhưng, cầu thủ này đã để lại nhiều dấu ấn, đặc biệt là trong năm 2019. Tiền vệ 22 tuổi có những màn trình diễn bùng nổ.

Ở giải đấu này, Quang Hải đã lập một cú đúp kiến tạo ở vòng bảng. Sau đó, Quang Hải tiếp tục tỏa sáng trong trận bán kết liên khu vực Altyn Asyr với cú đúp. Tiền vệ này sẽ trở lại ở AFC Cup 2021”.

Đứng thứ 2 sau Quang Hải là tiền vệ Hasan Abdel-Fattah của Jordan. Ngôi sao đầy tài năng này lại chỉ đạt tỷ lệ 21,76% lượng bầu chọn, Safiq Rahim của Malaysia xếp thứ 3 với tỷ lệ bình chọn đạt 11,04%.

Quang Hải và Hà Nội FC sẽ bắt đầu chiến dịch AFC Cup 2021 khi sang Singapore tham dự vòng bảng sẽ được tổ chức vào cuối tháng 6 tới. Đây là thời điểm mà anh vừa cùng ĐTQG Việt Nam hoàn tất các trận đấu cuối cùng trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 vòng loại World Cup 2022 diễn ra tại UAE.

Ở thời điểm hiện tại, Quang Hải đang dính một chấn thương và vẫn chưa thể thi đấu trở lại. Tiền vệ này đã phải nghỉ cả 2 trận đấu vừa qua tại vòng 3 và 4 V.League 2021. Người hâm mộ cũng đang rất mong sau khi đã chứng minh được khả năng ở phạm vi trong nước, sắp tới, Quang Hải sẽ xuất ngoại để vươn tới một tầm cao mới.  

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe