HLV Park Hang-seo sẽ gọi 34 cầu thủ ở lần hội quân tới

HLV Park Hang-seo đang khá đau đầu với vấn đề lực lượng cho ĐT Việt Nam

Việt Nam không đá vòng loại World Cup trên sân nhà vì COVID-19

ĐT Việt Nam ra mắt áo đấu mới, lời khẳng định giữa đại dịch

Ấn định thời điểm ĐT Việt Nam tái đấu Malaysia

Lực lượng rõ ràng đang là vấn đề khiến HLV Park Hang-seo khó có thể an tâm được. Hơn một năm qua, ĐT Việt Nam chỉ có được đúng 1 lần tập trung vì ảnh hưởng của dịch COVID-19, thi đấu hai trận giao hữu “biểu diễn” với đội đàn em U22. Ngần đó là quá ít để duy trì chất lượng một đội bóng. 

Liên quan đến những thông tin đồn đoán về việc HLV Park Hang-seo xin nhập quốc tịch Việt Nam, lãnh đạo VFF đã cho biết: “Đây là vấn đề quan trọng và hết sức nghiêm túc nên chúng tôi hy vọng báo chí cũng như người hâm mộ không đồn đoán, suy luận trước những thông tin không chính thức. VFF đánh giá rất cao những đóng góp của HLV Park Hang-seo cho bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên việc nhập quốc tịch liên quan đến rất nhiều vấn đề, trước hết phải xuất phát từ HLV Park Hang-seo. Vấn đề này cũng không thuộc thẩm quyền của VFF”.

Bên cạnh đó, những chấn thương và việc V.League cũng phải nghỉ khiến phong độ của các cầu thủ cũng bị ảnh hưởng không nhẹ. Chính vì lẽ đó, HLV người Hàn Quốc thừa nhận ông cùng cộng sự đang phải làm nhiều việc hơn để tìm được những giải pháp tốt nhất cho ĐT Việt Nam nhằm thu về kết quả tốt ở chiến dịch vòng loại World Cup 2022.

ĐT Việt Nam đang dẫn đầu bảng G và sẽ thi đấu nốt cả 3 trận còn lại của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 tại UAE. HLV Park Hang-seo sẽ lựa chọn quân và lối chơi nào cho đội là điều đang rất được dư luận quan tâm.

Trả lời phỏng vấn tờ Thanh Niên, HLV Park Hang-seo cho biết: “Tôi chưa thể kết luận ngay vấn đề nhân sự khi mà chưa xem hết các trận ở V-League mới khởi tranh. Chưa có danh sách đội tuyển, phải đợi thêm thời gian nữa. Nhưng tôi dự tính sẽ triệu tập 34 cầu thủ, trong đó có 4 thủ môn".

Dẫu vậy, HLV người Hàn Quốc cũng tiết lộ rằng ông sẽ không tạo ra nhiều sự biến dộng về nhân sự và mọi sự thay đổi đều cần có lộ trình và sự kế thừa hợp lý. Ông cho biết: “Tôi sẽ không nhiệt tình lắm đâu về chuyện thay đổi lực lượng. Có lẽ sẽ không có sự thay đổi ở hàng thủ. Mà nói chung không có đổi mới nhiều đâu vì các cầu thủ đã quen với lối chơi của đội tuyển rồi".

Được biết ĐT Việt Nam sẽ hội quân vào tháng 5 tới tại Hà Nội. Lý do HLV Park Hang-seo vẫn lựa chọn Hà Nội là vì khi đó, miền Bắc đã bắt đầu vào Hè, khí hậu sẽ nóng bức không kém gì UAE. Tập luyện trong điều kiện thời tiết này sẽ giúp các cầu thủ dễ dàng thích nghi khi tới Trung Đông và sẵn sàng cho các trận đấu.

Liên quan đến vấn đề lực lượng, HLV Park Hang-seo hiện đang có nhiều lý do để lo lắng. Hậu vệ đa năng Đoàn Văn Hậu chưa biết có kịp bình phục khi ĐT Việt Nam tập trung hay không vì chấn thương cũng phải gần thời điểm đó mới có thể kiểm tra lại và có được kết quả chính xác. Tiền vệ Quang Hải cũng đang chấn thương, đa phần các cầu thủ cũng đều không có được thể trạng tốt do không được thi đấu thường xuyên và rất dễ chấn thương.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe