Quảng Ninh: 3 ca COVID-19 mới không biểu hiện triệu chứng

Người bệnh COVID-19 không triệu chứng có thể gây ra nhiều mối nguy cho cộng đồng (Ảnh minh họa)

Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh, quyệt liệt dập dịch COVID-19

Chúng ta đã thực sự “vén màn” được bí ẩn về COVID-19?

Tối 2/2, Hà Nội, Gia Lai, Quảng Ninh, Hải Dương thêm bệnh nhân

Bộ Y tế sẵn sàng hỗ trợ tối đa cho Hà Nội

Theo ghi nhận của lãnh đạo TP. Hạ Long (Quảng Ninh), lịch trình di chuyển cụ thể của bệnh nhân N.T.H. (sinh năm 1994) như sau:

Trường hợp thứ hai - bệnh nhân T.M.H. (sinh năm 1994, chồng của bệnh nhân H.) và bệnh nhân thứ ba - T.V.L. (em trai của H., sinh năm 1997, ở cùng gia đình anh chị) cũng không có biểu hiện triệu chứng COVID-19.

Đêm 2/2, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Hạ Long đã tổ chức họp khẩn với các phường Hà Khẩu, Hùng Thắng, Giếng Đáy để triển khai những biện pháp phòng chống dịch sau khi nhận thông báo về 3 ca bệnh trên.

Theo báo cáo mới do Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế thông tin tại cuộc họp trực tuyến với các địa phương chống dịch COVID-19 chiều 2/2 vừa qua, đợt dịch này ghi nhận có tới 86,6% các ca mắc không có triệu chứng lâm sàng. Tỷ lệ này cao hơn hẳn so với khảo sát ở nhóm bệnh nhân nhiễm chủng virus cũ, với tỷ lệ chỉ trên 60%.

Nguy hiểm nằm ở chỗ, dù không biểu hiện triệu chứng nhưng người bệnh vẫn có thể lây nhiễm virus cho người khác. Bản thân người bệnh cũng không ý thức được mình đang mang mầm bệnh, do đó nếu chủ quan, họ có thể lây nhiễm virus cho rất nhiều người xung quanh.

Vi Bùi H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội