Rối loạn chất dẫn truyền thần kinh - dấu hiệu cảnh báo bệnh Parkinson sớm

Theo dõi chức năng não bộ có thể giúp cảnh báo bệnh Parkinson hiệu quả

9 nguyên nhân khiến bạn khó kiểm soát tình trạng run tay?

3 bài tập luyện tay cho người bị run tay, run vô căn

Run tay do thuốc và cách khắc phục hiệu quả

Những cách tăng dopamine tự nhiên cho người bệnh Parkinson

Cho tới nay, các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra được bất kỳ manh mối nào về nguyên lý hình thành bệnh Parkinson trong não. Tuy nhiên, theo nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí The Lancet Neurology, các nhà khoa học từ King's College London (Anh) đã cung cấp những bằng chứng đầu tiên về vai trò của chất dẫn truyền thần kinh serotonin trong các giai đoạn sớm nhất của bệnh Parkinson.

Theo đó, sự suy giảm chức năng của serotonin trong não đã bắt đầu từ rất lâu trước khi người bệnh thể hiện các triệu chứng rối loạn vận động, rối loạn nhận thức nào do bệnh Parkinson.

Hình chụp não cho thấy sự suy giảm chức năng serotonin khi bệnh Parkinson tiến triển. Vùng màu đỏ/vàng cho thấy chức năng serotonin giảm trước khi các triệu chứng rối loạn chuyển động xuất hiện 

Heather Wilson, một tác giả nghiên cứu cho biết: “Chúng tôi nhận thấy mức độ hoạt động của serotonin là một dấu hiệu rõ ràng, cho thấy bệnh Parkinson tiến triển như thế nào. Trong nghiên cứu này, chúng tôi đã phát hiện ra những thay đổi chức năng serotonin ở những người chưa được chẩn đoán bệnh Parkinson”.

Marios Pol, một tác giả nghiên cứu khác chia sẻ: “Theo quan niệm truyền thống, bệnh Parkinson được cho là bắt đầu xuất hiện do hệ thống dopamine trong não bị phá hủy. Tuy nhiên, theo nghiên cứu của chúng tôi, những thay đổi trong hệ thống serotonin có thể xảy ra trước, bắt đầu từ nhiều năm trước khi người bệnh bắt đầu nhận thấy các triệu chứng như run tay chân, cứng cơ bắp”.

Do đó, hình chụp não bộ về hoạt động của serotonin có thể là công cụ quý giá để phát hiện ra những người có nguy cơ cao mắc bệnh Parkinson, từ đó theo dõi tiến triển của người bệnh.

Bên cạnh đó, việc phát hiện sớm những thay đổi trong hệ thống serotonin cũng có thể mở ra hướng phát triển cho các biện pháp điều trị mới giúp làm chậm, ngăn chặn tiến triển của bệnh Parkinson.

Tuy nhiên, phương pháp quét não này hiện vẫn chưa thể được áp dụng để sàng lọc bệnh Parkinson sớm một cách rộng rãi. Nguyên nhân là bởi chi phí thực hiện khá cao, cũng như các kỹ thuật quét não tương đối phức tạp. Hiện các nhà khoa học đang tiếp tục nghiên cứu cách ứng dụng những phát hiện này vào thực tế với giá cả phải chăng hơn.

Vi Bùi H+ (Theo Psychologytoday)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện với thành phần chính là Thiên ma, Câu đằng giúp giảm run chân tay

Khi bị run chân tay, run cằm, run môi hoặc run toàn thân, bạn không chỉ gặp phải khó khăn khi thực hiện công việc hàng ngày, mà trở ngại lớn nhất chính là sự ngại ngùng trong giao tiếp, trầm cảm và lo lắng cũng có thể xảy ra, làm ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống.

Với thành phần chính là Thiên ma, Câu đằng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện là lựa chọn cho người bị run chân tay, hỗ trợ giúp giảm run và phục hồi khả năng vận động bình thường của cơ thể.

Sản phẩm phù hợp cho những trường hợp bị run khi cầm nắm, đi đứng run rẩy, nói run run ở những người bị run vô căn, bệnh Parkinson, sau tai biến mạch máu não, run ở người cao tuổi.

Sử dụng Vương Lão Kiện mỗi ngày để run chân tay không còn là rào cản trong cuộc sống!

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 – 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh