Block nhĩ thất độ 3 có nguy hiểm không?

Block nhĩ thất độ 3 là dạng bệnh rối loạn nhịp tim nghiêm trọng nhất, ảnh hưởng lớn tới khả năng bơm máu của tim (ảnh minh họa)

Rối loạn nhịp tim nhanh trên thất: Một nguyên nhân làm tim đập nhanh

Những lưu ý để có thể chung sống với máy tạo nhịp tim

Bệnh rối loạn nhịp tim có nguy hiểm không?

Bị rung nhĩ, rối loạn nhịp tim nhanh: Làm sao kiểm soát bệnh?

Dược sỹ trả lời: 
Chào bạn,
Hiện tại nếu chưa có điều kiện đặt máy thì bạn cần dùng thuốc theo đơn của bác sỹ, tái khám định kỳ và khi có biểu hiện bất thường như ngất xỉu, yếu mệt đột ngột, ngưng tim... cần tới bệnh viện ngay. 
Block tim độ 3 là dạng block nghiêm trọng nhất bởi tín hiệu điện bị chặn lại hoàn toàn, không xuống được tâm thất (buồng tim phía dưới) nên còn gọi là block nhĩ thất hoàn toàn, điều này ảnh hưởng lớn tới khả năng bơm máu của tim. Hầu hết những người bị block độ 3 như bạn đều được chỉ định đặt máy tạo nhịp tim để kích thích tim, giảm tối đa nguy cơ bị ngừng tim, đột tử, vì khi đó nhịp tim rất chậm (có thể chỉ khoảng 28 nhịp/phút). 
Do bạn chưa có đủ điều kiện để đặt máy, vì vậy, trong thời gian này bạn cần dùng thuốc theo hướng dẫn của bác sỹ, đồng thời bạn có thể tham khảo sử dụng thêm giải pháp hỗ trợ chuyên biệt cho người rối loạn nhịp tim có thành phần chính là thảo dược Khổ sâm kết hợp với Đan Sâm, Hoàng Đằng, Cao Natto, Taurine… để giúp ổn định nhịp tim nhờ ổn định tính dẫn truyền xung điện tim, ổn định điện trong tim, từ đó giúp cải thiện nhịp tim, giảm triệu chứng mà bạn có thể gặp phải như mệt mỏi, ngăn ngừa cơn ngừng tim đột ngột, đột tử do tim, đặc biệt là trì hoãn được việc đặt máy tạo nhịp tim. Bạn có thể dùng 4 viên/ngày chia 2 lần để ổn định nhịp và dùng liên tục từ 3-4 tháng để đạt hiệu quả cao nhất. Đồng thời, bạn cũng cần lưu tâm tới chế độ ăn uống lành mạnh, nghỉ ngơi điều độ, không nên làm việc gắng sức, hạn chế căng thẳng, tuyệt đối không sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, cà phê. Tập thể dục thường xuyên bằng các bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, thái cực quyền, tập yoga cũng là cách để ổn định nhịp.
Chúc bạn sớm cải thiện sức khỏe.
Dược sỹ Lê Giang
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương với tinh chất Khổ sâm - Hỗ trợ làm giảm hồi hộp, trống ngực do nhịp tim nhanh
Với thành phần chính là Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương là sản phẩm dẫn đầu trong dòng sản phẩm dành hỗ trợ cho người bị rối loạn nhịp tim, với công dụng:
- Hỗ trợ giúp người bị rối loạn nhịp tim giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực
- Hỗ trợ giúp phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp
TPBVSK Ninh Tâm Vương dùng cho người bị rối loạn nhịp tim nhanh (nhịp nhanh nhĩ, thất, nhịp nhanh xoang), người mắc các bệnh tim, bệnh mạch vành, người bị di chứng sau biến cố tim mạch...
Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây
Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0283 977 8085
Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.
(*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh).
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng