Bị bệnh nhịp tim nhanh điều trị như thế nào?

Người bị nhịp tim nhanh có thể phải dùng thuốc, phẫu thuật… để điều trị bệnh

Nhịp xoang nhanh là gì và có những dạng nhịp xoang nhanh nào?

Block nhĩ thất độ 1 là gì, có nguy hiểm không?

Block nhĩ thất là gì và có những dạng block nhĩ thất nào?

Người bệnh rung nhĩ nên ăn uống thế nào để kiểm soát bệnh?

Một khi bạn đã được chẩn đoán bị rối loạn nhịp tim nhanh, các bác sỹ sẽ đưa ra một số lựa chọn điều trị phù hợp với bạn. Các phương pháp điều trị nhịp tim nhanh thông thường có thể là thay đổi lối sống theo hướng tích cực, dùng thuốc, can thiệp phẫu thuật kết hợp sử dụng thảo dược ổn định nhịp tim.

Dùng thuốc điều trị

Phương pháp này thường được áp dụng đầu tiên kết hợp với thay đổi lối sống. Bạn có thể được kê đơn nhiều loại thuốc chống loạn nhịp khác nhau. Trong đó, thuốc chẹn beta là phổ biến nhất. Ngoài ra, thuốc chẹn kênh calci cũng hay được kê cho người bị tim đập nhanh kèm tăng huyết áp.

Các thuốc chống loạn nhịp kể trên đôi khi có thể gây ra một số tác dụng không mong muốn. Chẳng hạn như dị ứng, đau ngực, khó thở, chóng mặt, ngất xỉu, thậm chí lại là nguyên nhân làm tim đập loạn nhịp hơn. Thêm vào đó, những thuốc này cũng chỉ giúp kiểm soát nhịp tim chứ không chữa khỏi bệnh hoàn toàn. Vì thế, một số người bệnh dùng thuốc không hiệu quả sẽ phải can thiệp phẫu thuật.

Thuốc chống loạn nhịp có thể giúp khắc phục tình trạng tim đập nhanh

Can thiệp phẫu thuật

Người bệnh nhịp tim nhanh có thể được can thiệp đặt máy khử rung, đốt điện tim hoặc phẫu thuật để ổn định nhịp tim:

- Đặt máy khử rung tim ICD: Thiết bị này được cấy ghép dưới da ngực hoặc bụng. Khi có nhịp tim bất thường, máy sẽ phát ra xung điện để làm giảm và ổn định lại nhịp tim.

- Đốt điện tim: Các bác sỹ sẽ dùng một ống nhỏ, đưa vào mạch máu ở cánh tay háng hoặc cổ, sau đó dẫn tới tim. Sau đó, các bác sỹ sẽ truyền năng lượng qua ống này để phá hủy các ổ loạn nhịp gây ra nhịp tim nhanh, không đều. Triệt đốt rối loạn nhịp thường được sử dụng để điều trị một số loại nhịp tim nhanh như nhịp nhanh trên thất.

- Phẫu thuật: Phổ biến nhất là phẫu thuật Maze. Phương pháp này có thể giúp khắc phục rối loạn nhịp tim nhanh, không đều bằng cách tạo những đường rạch ở tâm nhĩ trái và tâm nhĩ phải nhằm làm gián đoạn các xung điện gây rối loạn nhịp tim.

Đây là một ca đại phẫu, yêu cầu người bệnh phải nằm viện từ 5 - 7 ngày hoặc lâu hơn, trong đó có 1 - 2 ngày phải nằm phòng chăm sóc đặc biệt. Quá trình hồi phục sau phẫu thuật cũng có thể kéo dài tới 2 tháng. Trong khoảng thời gian đó, người bệnh nhịp tim nhanh có thể cảm thấy hơi đau tức ngực.

Sử dụng Khổ sâm để ổn định nhịp tim

Sử dụng thảo dược hiện đang là xu hướng mới trong điều trị rối loạn nhịp tim đã được nhiều người sử dụng thành công. Điển hình trong đó phải kể đến thảo dược Khổ sâm.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, Khổ sâm giúp ổn định nhịp tim và ngăn ngừa cơn nhịp nhanh xuất hiện. Tất cả là nhờ Khổ sâm chứa nhiều hoạt chất sinh học như matrine, oxymatrine, kurarinone, sophocarpine giúp làm giảm tính kích thích của cơ tim và ức chế tiết các hormone làm tăng nhịp tim.

Nhiều nghiên cứu lớn trên thế giới còn cho thấy tác dụng thư giãn mạch máu của Khổ sâm tương tự nhóm chẹn beta (nhóm thuốc được dùng phổ biến để kiểm soát rối loạn nhịp tim). Tuy nhiên. ưu điểm của thảo dược này là tính an toàn, phù hợp với mọi người bệnh rối loạn nhịp, đồng thời không gây co thắt phế quản hay hạ nhịp tim quá mức.

Vi Bùi H+

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ cho người rối loạn nhịp tim

Với thành phần chính là Khổ sâm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương là sản phẩm hỗ trợ cho người bị rối loạn nhịp tim, với công dụng:

- Hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, đánh trống ngực.

- Hỗ trợ phòng ngừa nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp.

Kết hợp sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương lâu dài còn giúp cho những người bị rối loạn nhịp tim, người bệnh tim mạch, bệnh mạch vành, sau biến cố tim mạch… kiểm soát nhịp tim dễ dàng và hiệu quả hơn.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh).

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch