Làm gì để giảm run tay chân khi lo lắng, đứng trước đám đông?

Nhiều người thường bị run, hồi hộp khi đứng trước đám đông

Muốn chữa bệnh Parkinson không thể bỏ qua điều này

10 biện pháp tự nhiên giúp điều trị run vô căn ở tay

Các phương pháp làm giảm run vô căn

Liệu pháp siêu âm có thể làm giảm các triệu chứng run vô căn

Chào bạn!

Hầu hết mọi người vẫn thường run khi lo lắng hay đứng trước đám đông. Tuy nhiên, mức độ run mạnh hay nhẹ sẽ phụ thuộc vào chức năng của hệ thần kinh thực vật. Nếu chức năng của hệ thần kinh thực vật yếu, các biểu hiện run sẽ xuất hiện mạnh mẽ hơn và được gọi là run do rối loạn thần kinh thực vật.

Cách tốt nhất để khắc phục chứng run này là hạn chế lo lắng, căng thẳng và tăng cường chức năng của hệ thần kinh thực vật với các phương pháp luyện tập như tập thiền, tập yoga, hít sâu, thở chậm hay đi bộ... Mỗi khi lo lắng hoặc đứng trước đám đông, bạn có thể hít thật sâu và thở ra từ từ, lặp lại động tác này khoảng 5 – 10 lần cũng giúp làm điều tiết tâm lý và giảm run hiệu quả.

Ngoài ra, bạn cũng cần duy trì lối sống lành mạnh, tránh thức khuya, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng; Hạn chế sử dụng caffeine, rượu, bia…

Một số giải pháp hỗ trợ từ Đông dược cũng giúp giảm run do rối loạn thần kinh thực vật hiệu quả như TPCN Vương Lão Kiện. Nhiều nghiên cứu cho thấy, các hoạt chất sinh học tự nhiên có trong thảo dược Thiên ma, Câu đằng - hai thành phần chính của sản phẩm này, có tác dụng an thần, trấn tĩnh, thư giãn các tế bào thần kinh, nhờ đó giúp làm giảm hiệu quả các chứng run do rối loạn thần kinh thực vật. Bạn có thể kết hợp sử dụng sản phẩm này để giảm chứng run tay chân.

Chúc bạn luôn khỏe!

Nhóm Dược sỹ Lê Hạnh - Lê Biên - Lê Giang

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng Vương Lão Kiện - Giúp làm giảm các chứng run


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng