Run tay mỗi khi ăn cơm, cầm cốc nước là bị làm sao?

Tình trạng run tay thường ảnh hưởng nhiều tới các hoạt động thường ngày

GS.TS. Nguyễn Văn Thông, Phó Chủ tịch Hội Thần kinh học Việt Nam trả lời:

Chào bạn!

Trên thực tế, tăng huyết áp cũng là một trong những nguyên nhân có thể dẫn tới run tay chân. Nguyên nhân là bởi tăng huyết áp có thể dẫn tới xơ vữa động mạch và ngược lại, xơ vữa động mạch lại tiếp tục làm tăng huyết áp nặng lên nếu không được điều trị. Tăng huyết áp đi kèm xơ vữa động mạch có thể khiến lòng mạch hẹp lại, làm giảm lượng máu cung cấp cho não. Các tế bào não sẽ không nhận đủ năng lượng, hoạt động của não bộ sẽ không được đảm bảo. Việc chỉ huy các cơ quan dẫn truyền thần kinh không đủ sẽ dẫn đến triệu chứng run tay chân.

Tăng huyết áp có thể là nguyên nhân dẫn tới run tay

Tăng huyết áp có thể là nguyên nhân dẫn tới run tay

Vấn đề thứ hai, bạn đi khám đã được các bác sĩ xác định thoái hóa đốt sống cổ. Thoái hóa đốt sống cổ cũng có thể dẫn đến run. Nguyên nhân là bởi đốt sống cổ có 2 động mạch đưa máu lên não chạy trong lỗ liên kết, liên hợp của cột sống. Đây là 2 động mạch dẫn máu nuôi toàn bộ vùng tuần hoàn đằng sau, bao gồm tiểu não, một phần đồi thị, một phần thùy chẩm… 

 

Do đó, khi bị thoái hóa đốt sống cổ, các triệu chứng có thể bao gồm chóng mặt, mất thăng bằng, cảm giác hẫng hụt, giảm trí nhớ, biểu hiện run khi thay đổi tư thế. 

Với việc vừa là người cao tuổi (trên 60 tuổi) và đang mắc tăng huyết áp, thoái hóa đốt sống cổ, bạn nên chọn các sản phẩm từ thảo dược để hỗ trợ giảm triệu chứng run tay của mình an toàn. Trong đó, 2 thảo dược thiên ma, câu đằng đã được y học cổ truyền ứng dụng từ lâu trong hỗ trợ điều trị chứng run tay chân, bạn có thể tham khảo để sử dụng.

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

 

TPBVSK Vương Lão Kiện - Hỗ trợ giảm triệu chứng run tay chân

Với thành phần chính là cao Thiên ma - Câu đằng, TPBVSK Vương Lão Kiện là sự lựa chọn phù hợp cho người bị run chân tay, không chủ động được chân tay, hỗ trợ vận động bình thường của cơ thể.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Đừng để run chân tay trở thành rào cản trong cuộc sống của bạn!

Vuong-Lao-Kien

Tìm hiểu thêm về sản phẩm tại bài viết: TPBVSK VƯƠNG LÃO KIỆN

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.218.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị