Sai lầm ai cũng mắc khi dùng nhà vệ sinh

Mang điện thoại vào phòng tắm khiến điện thoại bị nhiễm bẩn

Những thứ trong nhà siêu bẩn hơn cả bồn cầu

Thớt bẩn hơn bồn cầu đến 200%

Khăn mặt chứa nhiều vi khuẩn hơn cả bệ bồn cầu

Vi khuẩn từ bồn cầu... tới miệng người

Bạn nên tránh những việc làm dưới đây để bảo vệ sức khỏe của bản thân.

1. Mang điện thoại vào phòng tắm

Nhà vệ sinh là một trong những nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất trong căn hộ của bạn. Vi khuẩn sẽ bám trên điện thoại khi bạn đặt chúng ở các kệ, bồn tắm..., lây truyền trực tiếp qua tay và da mặt khi bạn nghe điện thoại. Hãy luôn chú ý khử trùng tay và cả điện thoại của bạn sau khi sử dụng nhà vệ sinh.

2. Không đóng nắp bồn cầu khi xả nước

Một nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng, khi bạn xả nước bồn cầu, các giọt nước nhỏ kèm hàng triệu vị khuẩn bắn vào không khí và có thể lan truyền các bệnh nhiễm trùng. Vi khuẩn có thể phát tán tới độ cao khoảng 2m tính từ bệ bồn cầu và tồn tại trong thời gian đủ để lan ra không khí của cả ngôi nhà. Vì vậy, hãy luôn đóng nắp bồn cầu khi xả nước để hạn chế sự phát tán của các vi khuẩn gây bệnh này.

3. Giữ bàn chải trong tủ kín

Nhiều người trang bị hộp kín để đựng bàn chải đánh răng và các vật dụng khác. Điều này là hoàn toàn sai lầm vì hộp kín sẽ khiến bàn chả ẩm ướt và là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Bạn cần giữ bàn chải thẳng đứng, ở nơi khô thoáng và thường xuyên hong khô chúng bằng ánh nắng để khử trùng.

Tương tự, bông tắm, khăn mặt cũng nên được làm sạch và phơi khô với ánh nắng mặt trời thường xuyên. Bạn nên treo chúng ở nơi khô ráo và nhiều ánh nắng, mặc dù chúng là vật dụng trong phòng tắm.

4. Để mỹ phẩm trong phòng tắm

Để mỹ phẩm trong nhà vệ sinh là một lỗi nghiêm trọng.Hơi ẩm trong nhà vệ sinh sẽ khiến mỹ phẩm của bạn nhanh hỏng hơn. Vi khuẩn dễ dàng xâm nhập, ẩn náu trong mỹ phẩm sẽ gây mụn, nhiễm trùng da khi bạn trang điểm.

5. Không bật quạt thông gió

Bạn nên tạo thói quen thông gió thường xuyên cho phòng tắm để xua tan mùi khó chịu và không khí đầy vi khuẩn ra ngoài. Lắp đặt hệ thống thông gió cho nhà vệ sinh là điều thiết yếu để giữ môi trường sống sạch sẽ.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp