Bài tập giúp nam giới tăng chiều cao dù đã hết tuổi "lớn"

Luyện tập đeo tạ chân đúng cách để tăng chiều cao hiệu quả

Ăn rau gì để tăng chiều cao?

Hormone tăng trưởng có giúp tăng chiều cao?

Con thui chột vì mẹ bỏ lỡ dưỡng chất quý

Bí quyết giúp tăng chiều cao hiệu quả

Lên xà đơn

Đây là một bài tập đơn giản (bạn có thể làm ở nhà) nhưng cực kỳ hiệu quả. Tất cả những gì bạn cần là một thanh ngang cứng, đủ khoẻ để có thể chịu được trọng lượng cơ thể bạn, chiều cao của thanh ít nhất là 1,8 – 2m để cho khoảng cách giữa bàn chân tới sàn nhà ít nhất là 10 - 15cm.

Tập xà đơn hàng ngày và đúng thời điểm là cách tăng chiều cao hiệu quả

Cách thực hiện: Trong lúc lên xà, cần giữ cánh tay, vai và hông ở trạng thái thoải mái nhất. Khi đu xà, phải nhớ căng người và chăm chỉ luyện tập 3 lần/tuần để đạt được kết quả tối ưu. Giữ tư thế như vậy đến khi nào bạn không thể chịu được nữa thì nghỉ. Khi bắt đầu nghỉ, từ từ hạ người xuống sàn nhà, chạm đất bằng mũi chân nhẹ nhàng để tránh bị chấn thương. 

Lên xà kép

Dùng xà kép để nâng người là bài tập tăng chiều cao cho nam phá phổ biến. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần đu người lên xà kép sẽ kéo giãn cột sống, khớp chân, tay, vai. Tuy nhiên bài tập này chống chỉ định với người bị yếu tim.

Xà kép không chỉ tăng chiều cao mà còn giúp bạn có vóc dáng đẹp

Bơi lội

Bơi lội có bốn kiểu bơi là bơi bướm, bơi ngửa, bơi ếch và bơi sải. Đặc điểm chung của các kiểu bơi là đều tác động đến toàn bộ cơ thể, nhưng riêng mỗi kiểu sẽ có tỷ lệ tác động lên từng nhóm cơ khác nhau. Trong đó bơi sải là kiểu bơi tác dụng tích cực nhất lên chiều cao của người tập bơi vì nó đòi hỏi hai chân phải co duỗi liên tục cộng với độ rướn người về trước. Bơi lội có thể giúp dần tăng chiều cao, nhưng bạn cần phải tập luyện thường xuyên trong thời gian dài để thấy kết quả tốt nhất.

Chiều cao của bạn sẽ tăng đáng kể nhờ bơi lội đúng cách

Bài tập rắn hổ mang 

Bài tập này giúp kéo dài cột sống và tăng sự dẻo dai linh hoạt cho cơ thể. Bài tập rắn hổ mang giúp các sụn giữa các đốt sống phát triển và làm tăng chiều cao của bạn.

Bài tập rắn hổ mang giúp tăng sự linh hoạt của cơ thể

Cách thực hiện: Nằm úp mặt xuống sàn nhà, úp lòng bàn tay và cánh tay để dưới vai và vuông góc với sàn. Hít vào, dùng lực cánh tay nâng người lên khỏi sàn, uốn cong lưng về sau càng nhiều càng tốt, mắt hướng lên trần nhà. Giữ tư thế này tại đây hít thở đều. 

Tập tạ với chân

Bài tập này đơn giản này có thể giúp kéo dài chân bằng việc kéo dài sụn ở đầu gối. Tuy nhiên, tập luyện quá lâu với có thể khiến bạn dễ bị tổn thương cơ và các khớp chân. Để đảm bảo an toàn với việc tập luyện cùng tạ chân, bạn chỉ nên thực hiện trong khoảng thời gian 10 - 15 phút một lần tập. Mỗi tuần nên tập từ 3- 4 lần.

Cách thực hiện: Ngồi trên một chiếc ghế cao và buộc tạ vào mắt cá chân. Bạn nên bắt đầu với tạ có trọng lượng nhỏ thôi và dần dần tăng lên trong các lần tập sau. Hãy nhớ là luôn để chân bạn kéo căng với trọng lượng của tạ. Sau khi hoàn thành bài tập, hãy thảo tạ ra và đá chân ra phía trước nhẹ nhàng từ 5 – 10 lần, sau đó là 5 – 10 lần tiếp theo là đá mạnh hơn. Thực hiện bài tập chỉ 3 lần/tuần sẽ mang lại hiệu quả đáng kể không ngờ cho bạn.

Trước khi áp dụng bất cứ bài tập nào, bạn hãy đến gặp bác sỹ để đảm bảo rằng cơ thể được khỏe mạnh và phù hợp với những bài tập này. Nên bắt đầu từ từ nếu bạn là một người mới bắt đầu tập luyện. Bạn có thể tăng cường độ tập luyện khi cơ thể đã quen với những bài tập ấy. Ngoài việc tập luyện bạn cũng đừng quên đầu tư cho mình chế độ ăn uống đầy đủ các dưỡng chất cần thiết, ngủ nghỉ khoa học...
Thanh Tú H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp