Sai lầm khi đánh răng có thể khiến răng ố vàng

Đánh răng đúng cách giúp răng sáng khỏe

Bí quyết chăm sóc và vệ sinh răng miệng đúng cách

Bàn chải thường và bàn chải điện: Đâu là lựa chọn tốt để vệ sinh răng miệng?

Giữ vệ sinh răng miệng thế nào để phòng ngừa bệnh suy tim?

Vệ sinh răng miệng đúng cách không lo cao răng

Tiến sĩ Ferakh Hamid, làm việc tại Aesthetique Dental Care (Anh) đã chỉ ra một sai lầm có thể khiến răng ố vàng, đó là không làm ướt bàn chải, đồng thời đưa ra lời khuyên về cách tránh nó.

"Trước khi bắt đầu đánh răng, bạn nên làm ướt bàn chải. Bước nhỏ này giúp bạn dễ dàng phết kem đánh răng lên khắp răng, giúp việc làm sạch hiệu quả hơn. Hơn nữa, khi lông bàn chải ướt, chúng sẽ mềm ra. Điều này có nghĩa nướu và răng sẽ tránh được kích ứng hoặc tổn thương khi bạn chải răng. Vì vậy, hãy nhớ rằng một chút nước trên bàn chải có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong việc giữ cho miệng sạch sẽ", TS. Ferakh Hamid nói.

Theo vị chuyên gia này, đánh răng theo những cách nhất định, chẳng hạn không làm ướt bàn chải với nước hoặc đánh ngay sau khi ăn thực phẩm có tính acid có thể khiến răng trông kém trắng hơn theo thời gian.

"Ban đầu, đánh răng khô có vẻ tốt để loại bỏ vết ố trên bề mặt, nhưng nếu không có nước, kem đánh răng sẽ không lan đều dẫn đến răng xỉn màu. Ngoài ra, đánh răng quá sớm sau khi ăn thực phẩm có tính acid có thể làm mòn men răng, từ đó lộ ra lớp màu vàng bên dưới và khiến răng bạn trông vàng hơn. Điều này cho thấy tại sao đánh răng đúng cách và đúng thời điểm là chìa khóa để giữ cho răng có màu sắc tự nhiên và sáng bóng. Acid làm mềm men răng, có thể dẫn đến răng nhạy cảm hoặc khiến răng đổi màu. Để tránh điều này, bạn nên đợi một lúc sau khi ăn thực phẩm có tính acid rồi mới đánh răng. Làm vậy sẽ giúp đảm bảo men răng chắc khỏe", Ferakh Hamid giải thích.

Để có hơi thở thơm mát và răng miệng khỏe mạnh, điều quan trọng là phải có thói quen vệ sinh răng miệng tốt. Theo đó, bạn nên đánh răng và nướu nhẹ nhàng trong 2 phút, 2 lần/ngày, sử dụng các sản phẩm như nước súc miệng kháng khuẩn hoặc kem đánh răng để chống lại vi trùng, đến nha sĩ thường xuyên, làm sạch lưỡi mỗi ngày và chăm sóc bất kỳ răng giả nào bạn có.

 
Lê Tuyết (Theo Express.co.uk)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp