Sập hầm thủy điện: Hầu hết công nhân có thể xuất viện!

Sức khỏe của chị Ngọc đã tốt hơn và có thể xuất viện trong vài ngày tới (Ảnh: Tuổi trẻ)

Vụ sập hầm thủy điện: Sức khỏe của 12 công nhân tiến triển tốt

Sập hầm thủy điện: Giải cứu thành công 12 công nhân

Vụ sập hầm thủy điện: Có thể tiếp cận nạn nhân trong hôm nay!

Sập hầm thủy điện: Công nhân còn sống nhưng kiệt sức rồi

Sập hầm thủy điện: Nước trong hầm dâng lên nhanh chóng

Đến ngày 21/12, các chỉ số sức khỏe như tim mạch, thân nhiệt... của hầu hết các bệnh nhân đều bình thường, tinh thần ổn định nên có thể xuất viện vào ngày hôm nay (22/12). Chỉ có 3 trường hợp cần phải ở lại chăm sóc y tế thêm vài ngày nữa do từ trước đã bị suy tim, hen suyễn và viêm phế quản, trong đó, có nạn nhân nữ Đặng Thị Hồng Ngọc.

Bác sỹ Hồ Trường Bảo Long -  bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, cho biết:  “Bệnh viện đã xét nghiệm máu, chụp X-quang, siêu âm tim, siêu âm bụng..., qua đó phát hiện một số bệnh và tư vấn cách điều trị cho các nạn nhân. Chẳng hạn, khi được đưa vào cấp cứu, anh Phạm Viết Nam bị tím tái, thở rất mệt. Bệnh viện đã cho thở oxy ngay, sau đó qua thăm khám phát hiện anh bị suy tim và viêm phế quản. Anh Hoàng Đình Thịnh đang bị hen suyễn. Trong môi trường lạnh, ẩm mà thể trạng lại yếu do bị đói nên bệnh hen rất dễ tái phát”.

Còn đối với tình trạng của chị Ngọc, bác sỹ Long cho hay: "Khi được đưa ra khỏi hầm thể trạng của Ngọc rất yếu, bị tụt huyết áp, sang chấn tâm lý. Chị được thay quần áo và ủ ấm ngay. Việc lấy ven để truyền dịch cho chị rất khó khăn. Chúng tôi quyết định lưu bệnh nhân lại lán trại ở công trình thủy điện để ổn định tuần hoàn hô hấp, truyền dịch rồi mới đưa lên xe cấp cứu chuyển về Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng tiếp tục điều trị".

Ngày thứ 3 ở bệnh viện, hầu hết các nạn nhân nam đều vui vẻ, hoạt bát. Các nạn nhân cảm thấy sức khỏe trở lại bình thường, ăn uống ngon miệng nên muốn về nhà thăm người thân, bạn bè ngay.

Hôm qua (21/12), Bộ Y tế có văn bản đề nghị Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng miễn toàn bộ viện phí cho 12 nạn nhân vụ sập đường hầm thủy điện Đạ Dâng đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng. Bộ Y tế  cũng có công văn gửi Ủy ban nhân dân 6 tỉnh Lâm Đồng, Hà Nam, Nam Định, Nghệ An, Hà Tĩnh, Vĩnh Phúc tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình có người thân là nạn nhân trong vụ tai nạn này.
Gia Hân H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn