Vụ sập hầm thủy điện: Sức khỏe của 12 công nhân tiến triển tốt

Chiều 19/12, các công nhân trong vụ sập hầm thủy điện đã được giải thoát. (Nguồn: Đời sống Pháp luật)

Sập hầm thủy điện: Giải cứu thành công 12 công nhân

Vụ sập hầm thủy điện: Có thể tiếp cận nạn nhân trong hôm nay!

Sập hầm thủy điện: Nước trong hầm dâng lên nhanh chóng

Sập hầm thủy điện ở Lâm Đồng: 12 người vẫn còn sống

Sức khỏe ổn định

Sau khi được sơ cứu tại hiện trường, các nạn nhân đã được đưa vào khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng. Hiện sức khỏe của các nạn nhân đã ổn định nhưng đang được các bác sỹ theo dõi sát sao. Riêng trường hợp của anh Nguyễn Văn Quang bị chấn thương đầu đã được các bác sỹ chụp CT nhưng may mắn anh không sao, chỉ bị thương ngoài da. Trong thời gian tới, bên cạnh liệu pháp y tế, cũng sẽ áp dụng các liệu pháp tâm lý để ổn định sức khỏe, tinh thần của 12 công nhân này.

Theo ông Thuận, các nạn nhân trong vụ sập hầm đang được điều trị tại bệnh viện sẽ được điều trị hoàn toàn miễn phí. Sau khi hồi phục sức khỏe các bệnh nhân có thể trở về với gia đình.

Trước đó vào lúc 16 giờ 30 phút ngày 19/12, 12 công nhân bị mắc kẹt trong hầm đã được chuyển ra ngoài an toàn. Việc giải cứu các công nhân thành công và sớm hơn dự đoán.

Chiến công cho tất cả 

Thành công của cuộc giải cứu ngoạn mục chiều 19/12 còn là kết quả của sự phối hợp nhanh chóng, đầy trách nhiệm, sự hợp đồng tác chiến hiệu quả của nhiều lực lượng tham gia công tác cứu hộ. Ngoài lực lượng của quân đội, đội ngũ cán bộ, chiến sỹ cảnh sát phòng cháy chữa cháy - cứu hộ cứu nạn đứng thứ hai về quân số, trong đó các cán bộ, chiến sỹ cảnh sát của Lâm Đồng là những người đầu tiên có mặt tại hiện trường và triển khai công tác cứu hộ ngay từ những giờ phút đầu tiên sau khi sự cố sập hầm xảy ra.

Người dân xã Lát đang vẫy tay chúc mừng các nạn nhân. (Nguồn: Tuổi trẻ)

Những ngày sau, lực lượng cứu hộ còn được tăng cường 55 cán bộ, chiến sỹ cảnh sát phòng cháy chữa cháy - cứu hộ cứu nạn từ Thành phố Hồ Chí Minh lên hỗ trợ. Suốt gần bốn ngày đêm không ngừng chi viện cho công tác cứu hộ, còn có các chuyên gia Trung tâm cấp cứu mỏ từ Quảng Ninh, các chuyên gia xây dựng, thủy điện, công nhân xây dựng, điện lực, viễn thông, vệ sinh môi trường, hậu cần, trật tự từ Hà Nội đến Thành phố Hồ Chí Minh, Khánh Hòa, từ thành phố Đà Lạt đến địa bàn xã Lát, Lạc Dương. 

Tại hiện trường còn có hình ảnh những chiếc áo trắng của đội ngũ y bác sỹ, nhân viên y tế với gần 40 người của tỉnh Lâm Đồng và chuyên gia từ Bệnh viện Chợ Rẫy được tăng cường. Mỗi người mỗi phần việc, không ai dặn ai, nhưng tất cả đều tuân thủ những quy định của công tác cứu hộ, nhất là với sự cố đặc biệt nghiêm trọng như vụ sập hầm này, để làm tốt chức năng, phần việc của mình, góp phần cho thành công của cuộc cứu nạn.

Thủ tướng khen ngợi lực lượng cứu hộ
Mặc dù đang có chuyến công tác tại Thái Lan, khi nhận được tin cứu hộ thành công 12 công nhân bị kẹt trong hầm thủy điện Đạ Dâng (Lâm Đồng), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã gửi thư khen ngợi lực lượng cứu hộ ngay sau khi máy bay hạ cánh xuống Bangkok chiều tối 19/12.
Trong thư, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng viết: “Chiều 19/12, toàn bộ 12 người kẹt trong đường hầm bị sập đã được các lực lượng cứu hộ đưa ra ngoài an toàn, với tình trạng sức khỏe tốt. Đây là kết quả rất đỗi vui mừng, đáp ứng mong đợi của người thân, đồng bào cả nước những ngày qua đã quan tâm theo dõi, sẻ chia, ủng hộ...”.
Thủ tướng đề nghị Bộ Y tế, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Lâm Đồng động viên, thăm hỏi các công nhân bị nạn, đồng thời chỉ đạo các y, bác sỹ tiếp tục tập trung lực lượng, phương tiện, trang thiết bị y tế để khám, cứu chữa, chăm sóc sức khỏe cho các công nhân bị nạn, hỗ trợ gia đình có khó khăn sớm ổn định trở lại...
Gia Minh H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn