Hết hồi xuân, chị em đối mặt khô hạn tiền mãn kinh

Khô âm đạo khiến nữ giới bị lãnh cảm tình dục

Mất chồng vì âm đạo khô, bốc mùi nặng

Lưu ý việc dùng thuốc tránh thai sẽ gây chứng “khô hạn”

Hơn một tấn tim lợn, chân gà thối trong kho hàng ở Thủ đô

“Cô bé” kêu cứu vì “cậu nhỏ” quá thô bạo

Phụ nữ tuổi trung niên trước khi bước vào thời kỳ tiền mãn kinh sẽ trải nghiệm cảm giác trở về thời “con gái” một lần nữa, dân gian gọi đó là hiện tượng hồi xuân. Trong giai đoạn này, các chị em sẽ cảm nhận được những thay đổi trong cơ thể như cảm thấy vui vẻ, yêu đời hơn và nhu cầu “chuyện ấy” cũng tăng lên mạnh mẽ.

Tiền mãn kinh khiến chị em sụt giảm nội tiết tố nhanh chóng và mắc chứng khô hạn

Tuy nhiên, tình trạng suy giảm nội tiết tố sẽ khiến chị em “niềm vui ngắn chẳng tày gang”. Bởi vì, chỉ trong vòng không đầy hai năm sau đó, tâm trạng phấn chấn, ham muốn “tình yêu” cũng sẽ biến mất khiến cho không ít chị em cảm thấy mất mát, dần rơi vào vực sâu trầm cảm. Cùng với đó, các triệu chứng như khô âm đạo, cảm giác đau rát trong khi quan hệ bắt đầu xuất hiện, chuyện “lên đỉnh” cùng ông xã thì ngày càng xa vời.

Không hòa hợp trong chuyện tình dục của phụ nữ tuổi trung niên có thể là nguyên nhân khiến gia đình rạn vỡ. Chị em sẽ cảm thấy may mắn nếu ông xã hiểu và cảm thông cho sinh lý của người vợ trong tuổi tiền mãn kinh, nếu không, đó sẽ thực sự là cơn ác mộng. Lâu dần, đau rát do quan hệ tình dục khiến chị em phụ nữ dễ bị mắc chứng lãnh cảm tình dục, lo lắng khi bước vào căn phòng ngủ thân thuộc của chính mình.

Theo TS. Phan Quốc Kinh – Phó Chủ tịch Hội hóa dược Việt Nam, chị em đến tuổi này cần lựa chọn cho mình phương pháp bổ sung nội tiết tố hiệu quả. Trước đây liệu pháp hormone thay thế (HRT) giúp tăng cường estrogen được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn tuy nhiên khoa học đã chứng minh việc sử dụng liệu pháp hormone sẽ gây ra những tác dụng phụ không mong muốn như như tích mỡ, tăng cân, mệt mỏi, nguy cơ mắc các bệnh ung thư như ung thư vú, ung thư tử cung…

Phương pháp an toàn đã được Bệnh viện Phụ sản Trung ương và Phụ sản Từ Dũ nghiên cứu ghi nhận là sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng có thành phần Pregnenolone kết hợp với Isoflavone. Việc bổ sung pregnenolon kết hợp Isoflavone trong thực phẩm chức năng sẽ giúp tăng cường estrogen vừa đủ cho cơ thể nữ giới, không có tình trạng dư thừa estrogen và do đó tránh được những tác dụng phụ mà HRT gây ra.

Tiêu Bắc H+

Lưu ý việc dùng thuốc tránh thai sẽ gây chứng “khô hạn” - Ảnh 7
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa