'Súng' cong có ảnh hưởng đến sinh sản không?

Dương vật cong không ảnh hưởng đến việc sản xuất tinh trùng

Thể dục giúp “súng” cứng và dẻo dai

Nam giới cũng cần vệ sinh "vùng kín"

Bẻ “cậu nhỏ”, một thanh niên nhập viện

Cắt bao quy đầu có giúp "cậu nhỏ" to hơn không?

Tinh dịch màu vàng nhạt và hơi trong có phải là bệnh?

Nhằm giúp nam giới trong việc tìm ra những dấu hiệu bất thường về độ cong của "súng", Viện lâm sàng Cleverland (Mỹ) đã có một bài chia sẻ khá rõ cho nam giới đang gặp tình trạng này.
Cong dương vật là tình trạng phổ biến ở nam giới vì cương cứng theo bản chất hiếm khi đối xứng của cơ thể con người. Quá trình cương cứng diễn ra khi máu được “bơm” đầy vào 2 thể buồng mà được gọi là các thể hang. Điều này sẽ khiến dương vật giãn nở và căng cứng, giống như một quả bóng được bơm đầy nước vào.
Hướng đứng của dương vật khi cương cứng phụ thuộc vào tỷ lệ trụ dương vật. Điều này có nghĩa là nam giới có trụ dương vật ngắn hơn và dương vật dài hơn sẽ có xu hướng cong xuống khi cương cứng, trong khi những người có trụ dương vật dài hơn sẽ có dương vật cong lên hoặc thẳng lên. Trong một số trường hợp, dương vật có thể cong sang trái hoặc sang phải.
Tuy nhiên, thỉnh thoảng nam giới có dương vật quá cong. Mức độ cong này có thể tạo ra cơn đau, một triệu chứng của bệnh Peyronie - bệnh cong vẹo dương vật.
Bệnh Peyronie phổ biến nhất ở nam giới ở độ tuổi từ 40 trở lên. Mảng bám tích tụ trong dương vật mà sau đó tiến triển đến xơ cứng mô sẹo dưới da, theo Medline Plus. Yếu tố nguy cơ cho tình trạng này bao gồm chấn thương dương vật trong khi quan hệ tình dục và phẫu thuật hoặc xạ trị cho bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Cũng có thể do bệnh co rút cơ Dupuytren - bệnh này có thể do di truyền.
Hầu hết nam giới không nhận thức đầy đủ về mức độ nghiêm trọng của tình trạng cong dương vật cho đến khi họ gặp trục trặc trong quan hệ tình dục. Theo TS Duana C. Welch, một chuyên gia tâm lý, cong dương vật có thể ảnh hưởng đến cách tiếp cận điểm G của phụ nữ, thậm chí có thể ngăn chặn sự thâm nhập hoàn toàn của dương vật vào "vùng bí mật" của nữ giới.
Tuy vây, tin mừng là dương vật cong không ảnh hưởng đến việc sản xuất tinh trùng, TS Eric Scott Sills - Giám đốc y tế tại Trung tâm nâng cao Di truyền học, và là bác sỹ về nội tiết sinh sản tại Mỹ cho biết.
Trong trường hợp nặng, bệnh Peyronie có thể được điều trị bằng phẫu thuật nhưng các bác sỹ khuyên nên đợi ít nhất 12 tháng để xem bệnh có cải thiện không.
Miễn là cương cứng, giao hợp và xuất tinh đều bình thường, bệnh Peyronie không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Nếu cảm thấy bất an về tình trạng cong dương vật của mình, hãy mạnh dạn gặp bác sỹ tiết niệu để được tư vấn.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn