Sau nong van tim có cần dùng thuốc chống đông nữa không?

Sau khi nong van tim, người bệnh cần phải dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sỹ (ảnh minh họa)

Những dấu hiệu cảnh báo trái tim của bạn đang bị suy yếu

Bạn có phân biệt được sự khác nhau giữa đau tim và suy tim?

Chuyên gia giải đáp các câu hỏi thường gặp về bệnh suy tim

Hiểu rõ về suy tim để kiểm soát bệnh tốt hơn

Trả lời:
Chào bạn,
Trường hợp của bạn vừa bị hẹp van tim và rung nhĩ nên sử dụng thuốc chống đông là hoàn toàn hợp lý. Bởi bạn có nguy cơ hình thành cục máu đông cao, đặc biệt là rung nhĩ, khi cục máu đông hình thành sẽ dễ gây nhồi máu cơ tim, đột quỵ nguy hiểm tới tính mạng.
Do vậy, mặc dù bạn đã nong van tim nhưng rung nhĩ khả năng vẫn còn, nên bạn vẫn phải dùng thuốc chống đông. Tuy nhiên, dùng loại nào và dùng bao lâu chỉ có bác sỹ thăm khám trực tiếp cho bạn mới có thể đưa ra chỉ định phù hợp với trường hợp của bạn. Do vậy, bạn nên tuân thủ sử dụng thuốc điều trị theo chỉ định của bác sỹ kết hợp thăm khám định kỳ để theo dõi tiến triển của bệnh và để bác sỹ xác định lại nguy cơ hình thành cục máu đông. Trong trường hợp bạn vẫn có nguy cơ cao, thì cần phải dùng thuốc chống đông lâu dài. Bạn nên lưu ý khi dùng loại thuốc này, bạn không nên tự ý ngưng thuốc đột ngột vì như thế sẽ rất nguy hiểm và tăng nguy cơ gặp phải rủi ro. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý tới tác dụng phụ của loại thuốc này, đó là có thể gây xuất huyết nội tạng, các cơ quan trong cơ thể. Do vậy, nếu bạn có biểu hiện bất thường như xuất huyết dưới da, chảy máu cam, xuất huyết dạ dày,... bạn cần thăm khám lại ngay để được bác sỹ điều chỉnh lại liều thuốc, loại thuốc phù hợp hơn. 
Nong van tim không phải là phương pháp giúp bệnh khỏi hoàn toàn, theo thời gian van có thể bị hẹp lại. Do vậy, người bệnh vẫn phải nong lại nếu van vẫn còn tận dụng được hoặc phải thay van tim mới nếu van tim của bản thân người bệnh không còn tận dụng được nữa. Thời gian phải nong hay thay van lại thì sẽ tùy thuộc vào từng người bởi nó còn phụ thuộc vào tiến triển của bệnh và đáp ứng điều trị bệnh sau nong van tim.
Để duy trì được hiệu quả sau nong van tim, tăng cường sức khỏe trái tim, bạn có thể cân nhắc sử dụng thêm giải pháp hỗ trợ từ thảo dược kết hợp với thuốc điều trị của bác sỹ. TPBVSK Ích Tâm Khang là một trong những sản phẩm hỗ trợ tốt cho tim mà bạn có thể tham khảo, bởi hiệu quả của sản phẩm đã được nghiên cứu đánh giá tại một bệnh viện lớn ở Hà Nội và kết quả nghiên cứu còn được đăng tải trên Tạp chí Quốc tế - Tạp chí Khoa học Toàn cầu của Canada năm 2014
Xem thêm chia sẻ kinh nghiệm điều trị bệnh hiệu quả của một người bệnh van tim Tại Đây
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Lê Hoa

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang - Hỗ trợ tăng cường sức khỏe trái tim


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi