Sau phẫu thuật sỏi mật có tái phát không?

Cắt túi mật có phải là giải pháp điều trị sỏi mật triệt để hay không?

Sỏi túi mật có phải mổ không? Mổ sỏi túi mật có nguy hiểm không?

"Tan hoàn toàn sỏi mật, chính tôi cũng không tin vào mắt mình"

Ăn nhiều món giàu chất béo làm tăng nguy cơ mắc bệnh sỏi mật

Tại sao bạn cần cảnh giác với viêm gan, viêm túi mật?

Chào bạn!

Sỏi ống mật chủ thường có 3 triệu chứng xuất hiện theo trình tự đó là đau, sốt và vàng da. Đau thường dữ dội, sốt có khi rất cao và vàng da đậm màu. Ba triệu chứng này xuất hiện, mất đi rồi lại tái diễn từng đợt. Bên cạnh các đợt viêm đường mật, sỏi ống mật chủ còn dễ dẫn đến một biến chứng nguy hiểm khác là viêm tụy cấp. Vì vậy, với trường hợp của mẹ bạn, trước mắt nên tuân thủ theo chỉ định điều trị của bác sỹ để tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Sau phẫu thuật sỏi mật nói chung tỷ lệ tái phát sỏi khá cao. Tùy theo tính chất của sỏi là sỏi cholesterol, sỏi sắc tố mật hay sỏi hỗn hợp mà mức độ tái phát khác nhau. Nếu sỏi cholesterol một viên nằm ở ống mật chủ thì ít tái phát. Nếu sỏi nằm rải rác ở nhiều nơi, ở đường mật trong gan, thì sau khi mổ lấy sỏi ống mật chủ, sỏi từ đường mật lại tiếp tục rơi vào ống mật chủ, gây đau tái phát.

Hiện nay, sau phẫu thuật lấy sỏi, bạn có thể cho mẹ sử dụng thực phẩm chức năng Kim Đởm Khang để giúp ngăn ngừa hình thành và tái phát sỏi sau mổ, đồng thời giảm các triệu chứng đau sau phẫu thuật.

Bạn có thể cho mẹ sử dụng với liều 4 viên/ngày chia 2 lần, thường xuyên liên tục 1 đợt từ 3 - 6 tháng, 1 năm nhắc lại 1 - 2 lần.

Chúc mẹ của bạn chóng khỏe!

DS. Lê Biên

Gợi ý thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Đởm Khang giúp hỗ trợ cho người bị sỏi mật, giúp làm mềm sỏi và bài sỏi mật, phòng ngừa viêm túi mật, giảm đau, đầy trướng, chậm tiêu do sỏi mật gây ra.



Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa