Khoẻ hơn nhờ "chuyện ấy"

Quan hệ tình dục điều độ giúp bạn đạt được nhiều lợi ích về sức khỏe và nâng cao chất lượng đời sống bản thân.

Sex nhiều có giúp yêu nhau hơn?

Lời trăng trối cuối cùng của nữ sinh bị tung clip sex

Làm sao để hài lòng về 'chuyện ấy'?

Sex nguy hiểm với phụ nữ bị huyết áp thấp

1. Sex làm giảm nguy cơ đau tim

Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, những người thường xuyên hoạt động tình dục giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Giao ban cũng làm giảm nồng độ hormone cortisol gây ra căng thẳng, tăng cường hệ thống miễn dịch, ngủ tốt hơn và cải thiện chất lượng cuộc sống. Nói cách khác, quan hệ tình dục có thể chữa lành trái tim của bạn.

2. Sex có tác dụng như một liều thuốc giảm đau

Khi phụ nữ đạt cực khoái, cơ thể sẽ sản xuất ra một loại hormone có tác dụng giảm đau. Cụ thể, một nhóm phụ nữ tham gia thí nghiệm khi đang kích thích âm đạo đồng thời cũng được các nhà nghiên cứu gây đau lên ngón tay của họ, trong thời gian này, những người phụ nữ cho rằng ngưỡng chịu đau của họ đã tăng lên đáng kể, có nghĩa là họ đã ít bị ảnh hưởng bởi cơn đau và tập trung hơn vào cảm nhận khoái lạc.

3. Sex làm giảm huyết áp

Hoạt động tình dục có tác dụng làm giảm huyết áp. Nghiên cứu được tiến hành năm 2006 cho thấy, những người đàn ông và phụ nữ thường xuyên làm “chuyện ấy” đã được báo cáo có huyết áp thấp hơn và ít có nguy cơ bị stress trong cuộc sống. Điều thú vị là, tác dụng làm giảm huyết áp không được tìm thấy thông qua thủ dâm.

4. Sex cải thiện tâm trạng

Quan hệ tình dục, hoặc thậm chí chỉ cần ôm ấp sẽ giải phóng oxytocin và dopamine trong cơ thể làm cho bạn lâng lâng trong hạnh phúc. Những hormone này cũng được biết đến với tác dụng cải thiện tâm trạng và tăng độ tự tin.

5. Sex tăng cường hệ thống miễn dịch

Quan hệ tình dục thường xuyên giúp tăng cường hệ thống miễn dịch để bảo vệ cơ thể. Một nghiên cứu tiến hành năm 1999 trên sinh viên đại học được đo mức độ hoạt động của hệ thống miễn dịch và tần suất quan hệ tình dục đã cho thấy, những người hoạt động tình dục ít nhất 1 – 2 lần/tuần có nồng độ cao các globulin miễn dịch, là một trong những kháng thể phổ biến có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi nhiễm trùng và bệnh tật.

6. Sex giúp bạn ngủ ngon

Hoạt động tình dục thúc đẩy cơ thể phát hành các hormone prolactin. Prolactin không chỉ chịu trách nhiệm về cảm giác hài lòng mà còn nâng cao chất lượng giấc ngủ. Điều này có nghĩa, đạt cực khoái khi quan hệ tình dục giúp bạn ngủ ngon hơn, giảm tỷ lệ những đêm trằn trọc thao thức.

M. Hiếu H+ (Theo Mindbody)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn