Sữa gián - 4 lợi ích vượt trội cho sức khỏe

Ngành sản xuất sữa gián (Cockroach milk) rất phát triển ở Trung Quốc

Dùng bột... côn trùng để nấu ăn mới là khôn ngoan!

Sữa gián có thể trở thành siêu thực phẩm trong tương lai

Cảnh giác khi ăn côn trùng

Cuộc chiến dinh dưỡng với thịt bò: Côn trùng về nhất

Như đã biết, đa số các loài gián không tiết ra sữa, ngoại trừ gián cánh cứng Thái Bình Dương (Diploptera punctata). Loại gián này đẻ con và sản sinh sữa chứa tinh thể protein giúp nuôi dưỡng bầy gián sơ sinh. Và không phải là một trò đùa, sữa gián (Cockroach milk) thực sự là một loại thực phẩm bổ dưỡng và có nhiều lợi ích cho sức khỏe cho con người:

1. Cung cấp năng lượng

Nếu bạn muốn tăng cường năng lượng mạnh mẽ, đừng bỏ qua sữa gián. Theo một nghiên cứu của Viện Sinh học Tế bào gốc và Y học tái sinh (Ấn Độ), sữa gián có chứa năng lượng nhiều gấp 4 lần so với sữa bò và gấp 3 lần so với sữa trâu.

2. Giàu protein

Bạn đã từng biết về bột dế/bột cricket chứa hàm lượng protein cao, lại ít calorie có thể thay thế bột lúa mì trong làm bánh, rất tốt cho người muốn giảm cân. Bột cricket lượng protein nhiều gấp 3 lần so với một miếng bít tết. Nó cũng có hương vị thơm ngon. Sữa gián cũng vậy, nó có lượng protein rất cao.

Các tinh thể protein trong sữa gián được ghi nhận là “thực phẩm hoàn chỉnh” với đầy đủ các loại acid amin thiết yếu giúp tái tạo, trẻ hóa cấu trúc tế bào trong cơ thể.

3. Bổ sung dinh dưỡng

Việc uống sữa gián có thể không đơn giản vì nhiều người cảm thấy “ghê tởm”. Chính vì vậy, bạn có thể lựa chọn các sản phẩm thực phẩm chức năng bổ sung sữa gián để bổ sung dinh dưỡng khi cơ thể bị thiếu hụt.

4. Thân thiện với môi trường

Từ trước tới nay, ngành công nghiệp sản xuất sữa truyền thống vẫn luôn vướng phải các tranh cãi về những tác động xấu của nó với môi trường và sức khỏe con người: Sữa bò có thể gây dị ứng sữa, bất dung nạp lactose; Chất thải từ bò và quá trình sản xuất sữa có thể gây ô nhiễm môi trường, gây hiệu ứng nhà kính.

Ngay cả sữa hạnh nhân vẫn gây ra một số mối lo ngại về môi trường vì nó đòi hỏi rất nhiều nước để sản xuất sữa, cũng như lượng nước thải không phải là ít.

Sữa từ gián có thể giảm thiểu các tác động nêu trên và nó được đánh giá là khá thân thiện với môi trường.

Mua sữa gián ở đâu?

Nếu bạn sống ở Trung Quốc, cơ hội tìm mua sữa gián sẽ dễ dàng hơn. Ở Trung Quốc có các trang trại nuôi gián lấy sữa và các nhà máy sản xuất sữa.

Trên tờ CBS News, Wang Fuming - một nhà côn trùng học cho hay, các công ty dược phẩm cũng đã biết tới sữa gián chứa hàm lượng dinh dưỡng rất lớn, vì vậy, họ đang tiến hành sản xuất sữa gián dưới dạng viên nang. Hơn nữa, trong y học cổ truyền Trung Hoa, sữa gián từ lâu đã được coi là “thuốc” giúp chữa lành nhiều bệnh tật, điều trị vết thương và thậm chí là một thành phần trong kem đánh răng.

Biết Tuốt H+ (Theo Dr.Axe)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất