Số ca bệnh nặng tăng, Bộ Y tế yêu cầu tăng cường bảo vệ nhóm nguy cơ

Hà Nội đã 4 ngày liên tiếp ghi nhận số ca mắc COVID-19 mới cao nhất cả nước

Giải Ngoại hạng Anh cố gồng mình trong tâm bão COVID-19

2 đối tượng cần hoãn tiêm vaccine COVID-19, Hà Nội tiếp tục dẫn đầu số F0 mới

Cập nhật tình hình tiêm vaccine phòng COVID-19 trên cả nước

Việt Nam chính thức có "Hộ chiếu vaccine"

bantin22

- Sáng 22/12, tại hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt một số nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 ở cơ sở, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam lưu ý, trong dịp Tết Nguyên đán, tổ COVID-19 cộng đồng, công an, dân quân, y tế và các lực lượng cần tiếp tục “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” trong tiêm vét vaccine, phát hiện, hỗ trợ người bệnh; Không để người nào đang cách ly, tự điều trị tại nhà không có Tết.

- Bộ Y tế có công văn đề nghị các tỉnh, thành phố triển khai mạnh mẽ, toàn diện "Chiến dịch bảo vệ đối tượng nguy cơ" bằng các biện pháp: Rà soát các đối tượng chưa được tiêm đủ vaccine phòng COVID-19, đặc biệt chú trọng các đối tượng nguy cơ cao và rất cao (người trên 50 tuổi, người có bệnh nền, suy giảm miễn dịch..) để tiêm đầy đủ vaccine ngay cho đủ liều và phòng chống lây nhiễm cho đối tượng nguy cơ.

- Thông tin với báo Sức khoẻ & Đời sống sáng 22/12, BSCKII Nguyễn Trung Cấp - Phó Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương - cho hay hiện cơ sở 2 của bệnh viện đang có 460 bệnh nhân COVID-19 đang điều trị, trong đó có có nhiều ca phải thở máy, chạy ECMO là thai phụ, sản phụ chưa tiêm vaccine.

Các chuyên gia khuyến cáo, phụ nữ mang thai trên 13 tuần tuổi nên cân nhắc tiêm vaccine phòng COVID-19 hướng dẫn mới nhất của Bộ Y tế. Thai phụ mang thai dưới 13 tuần thuộc nhóm cần trì hoãn tiêm chủng.

- Ứng dụng PC-COVID vừa cập nhật phiên bản mới nhất. Ngoài việc đồng bộ lại dữ liệu mũi tiêm vaccine phòng COVID-19 của người dùng, PC-COVID cũng được bổ sung thêm 2 tiện ích: Dữ liệu COVID và Hotline 24/7.

- TP. Hải Phòng xác định tình hình dịch bệnh COVID-19 hiện nay có diễn biến rất phức tạp và đang bùng phát trên địa bàn, trung bình mỗi ngày có trên 200 người mắc mới. Tỷ lệ điều trị ở tầng 2, tầng 3 tăng, tầng 1 giảm.

Chủ tịch UBND thành phố kêu gọi toàn thể nhân dân chủ động trang bị test nhanh, máy đo nồng độ oxy SpO2 (độ bão hòa oxy trong máu) để xét nghiệm và chủ động tự theo dõi sức khỏe tại nhà, thông báo cho Trạm Y tế lưu động khi cần thiết. Thành phố cũng sẽ tạm dừng xét nghiệm trên diện rộng.

- Mới đây, Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận 1 bệnh nhân được chẩn đoán vỡ bàng quang do nhịn tiểu trong lúc nhậu, đêm về muốn đi tiểu nhưng đau buốt. Do vào viện muộn, vỡ bàng quang dẫn đến bị viêm phúc mạc. Khi bàng quang căng đầy, thành bàng quang rất mỏng, các tác động mạnh (té ngã) có thể gây vỡ mặt sau bàng quang. Bác sỹ khuyên không nên nhịn tiểu, nhất là lúc uống nhiều rượu bia.

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn