2 đối tượng cần hoãn tiêm vaccine COVID-19, Hà Nội tiếp tục dẫn đầu số F0 mới

Cập nhật bản tin COVID-19 tính đến 9h sáng ngày 22/12

Bắc Bộ sáng sớm có sương mù nhẹ, Nam Bộ mưa dông vài nơi

Mách bạn 5 cách chăm sóc da trong mùa Đông

Việt Nam chính thức có "Hộ chiếu vaccine"

Bánh quy chocolate độc đáo cho dịp Giáng sinh

- Theo quyết định mới nhất, Bộ Y tế đã điều chỉnh từ 3 nhóm người cần trì hoãn tiêm vaccine COVID-19 xuống còn 2 nhóm, gồm: Người đang mắc bệnh cấp tính và phụ nữ mang thai dưới 13 tuần. Như vậy, so với hướng dẫn hồi tháng 9, Bộ Y tế loại trừ “người có tiền sử mắc COVID-19 trong vòng 6 tháng” khỏi nhóm cần trì hoãn tiêm chủng.

- Trong ngày 21/12, Hà Nội ghi nhận 1.704 ca mắc COVID-19 mới với 485 ca cộng đồng. Đây là số ca mắc trong 24h cao chưa từng có ở Hà Nội và là ngày thứ 2 liên tiếp dẫn đầu cả nước.

- Hết ngày 23/12, TP. Đà Nẵng sẽ kết thúc đợt đăng ký tiêm vaccine tự do cho người chưa tiêm mũi 1. Người dân có thể đăng ký để tiêm qua 2 hình thức đăng ký trực tiếp tại xã phường hoặc đăng ký trực tuyến qua địa chỉ https://dichvucong.danang.gov.vn.

Đà Nẵng tổ chức đợt tiêm này nhằm tạo điều kiện cho người dân tới sinh sống, học tập, làm việc tại thành phố cũng như cư dân trên địa bàn vì nhiều lý do chưa tiếp cận vaccine phòng COVID-19.

- Sau ngày 27/12, học sinh khối 9 và 12 tại TP.HCM vẫn học trực tiếp. Thành phố tiếp tục xem xét việc cho những khối lớp khác trở lại trường.

- TP.HCM rút ngắn thời gian tiêm vaccine COVID-19 liều nhắc lại từ 6 tháng xuống còn 3 tháng dành cho người trên 18 tuổi. Còn liều bổ sung cho người từ 18 tuổi trở lên có tình trạng suy giảm miễn dịch phải đợi sau mũi cuối của liều cơ bản ít nhất 28 ngày.

- Số F0 tăng cao, Hậu Giang có công văn gửi Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất TP.HCM đề nghị hỗ trợ 10 bác sỹ và 20 điều dưỡng có chuyên môn, kinh nghiệm về hồi sức tích cực, cấp cứu.

- Cà Mau yêu cầu các địa phương đảm bảo tất cả mọi người dân từ 12 tuổi trở lên trên địa bàn phải được tiêm đủ 2 liều vaccine COVID-19 trước ngày 31/12 (trừ trường hợp chống chỉ định tiêm, phải có xác nhận của cơ quan y tế có thẩm quyền).

- Bệnh viện nhi Thanh Hóa vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật nội soi ổ bụng, lấy dị vật kim loại cho bệnh nhi 9 tuổi. Hiện tại, sức khỏe của bệnh nhi đã ổn định.

 
Lê Tuyết
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội