Trị liệu bằng kim lăn, nguy hiểm ẩn mình

Mẹo vàng làm đẹp của 3 minh tinh huyền thoại

Làm đẹp bằng bột nghệ, cẩn thận mụn mọc tùm lum!

Những thực phẩm làm đẹp da cho mùa xuân

1.000 tỷ đồng "làm đẹp" vỉa hè khu trung tâm TP.HCM

Theo như quảng cáo của các nhà cung cấp thì dịch vụ lăn kim hiệu quả vô cùng hấp dẫn, nó có tác dụng cải thiện da rất tốt. Tuy nhiên sự thật đằng sau nó lại không như vậy.

Sử dụng kim lăn đang được rất nhiều chị em ưa chuộng

Trên thị trường hiện nay, xuất hiện rất nhiều gói dịch vụ rẻ tiền phù hợp với túi tiền của các bạn sinh viên. Nhưng, điều quan trọng nhất của các chị em làm đẹp là đều không quan tâm đến nguồn ngốc, xuất xứ của sản phẩm đó mà điều quan trọng nhất chỉ quan tâm đến gói tiền và kết quả, nhưng kết quả ở đây thì chưa thấy đâu, mà chỉ thấy kết quả ở những lời ngon ngọt của các nhà tư vấn, họ cam kết và đảm bảo là điều trị thành công. Nếu như không thành công thì các nhà tư vấn cũng chỉ nói là  "rất tiếc, trường hợp của chị là hi hữu, tất cả khách hàng làm dịch vụ ở đây đều hiệu quả hết".

 Kim lăn trị sẹo rỗ dễ nổi mụn và nhiễm trùng

Trên thị trường hiện nay, dịch vụ kim lăn được rất nhiều chị em ưa chuộng và tin tưởng. Nhưng cũng không ít chị em sau khi điều trị không được kết quả như ý muốn, thậm chí còn gây ra viêm da, nổi mụn khắp mặt.

Với các đầu kim không đủ nhỏ và sắc, khi trị liệu, sẽ làm rách mô liên kết, thủng mạch và mao mạch máu, dẫn đến hình thành các ổ tụ huyết cầu dưới da, làm da sạm đen sau khi lăn. Hơn nữa, với việc kim lăn tái sử dụng nhiều lần thì nguy cơ lây nhiễm một số bệnh truyền nhiễm, trong đó có HIV/AIDS rất dễ xảy ra.

Kim lăn không đúng cách gây chảy máu và viêm da

Khoảng cách giữa các lần điều trị thường kéo dài từ 6 – 8 tuần nhưng nhiều người sốt sắng “rút ngắn” thời gian, khiến các tế bào da chưa kịp tái tạo đã bị tổn thương, dẫn đến viêm nhiễm. Theo hồ sơ của khoa Thẩm mỹ, Bệnh viện Da liễu TP. HCM thì từ đầu năm đến nay, khoa đã tiếp nhận một số bệnh nhân nhập viện bị nhiễm trùng hoặc phát mụn rộp, do nhiễm Herpes, dị ứng và cả những trường hợp bị đen thâm do lăn kim không đúng cách.

Hướng dẫn các chị em lăn kim đúng cách

Tay cầm của kim lăn, được thiết kế vừa với tay của người châu á, tăng thêm phần lực cho tay cầm, nên khi dùng đúng cách sẽ thấy thoải mái, dễ dàng điều khiển hướng đi cũng như lực tác dụng lên nó.

Trên mỗi vùng da điều trị , lăn kim theo 3 chiều: Ngang, dọc, chéo. Mỗi chiều lăn 5 lần, đến khi vùng điều trị ửng hồng là được., Thời gian mỗi lần thực hiện từ 10 đến 15 phút.

Lăn kim đúng cách theo 3 chiều: Ngang, dọc, chéo

Quy trình lăn kim

Bước 1: Rửa mặt sạch với nước ấm, dùng khăn ấm xông mặt sau đó sử dụng toner.

Bước 2: Sử dụng sản phẩm trị liệu thích hợp thoa đều lên da, thoa thêm 1 lần ở những vùng tập trung trị liệu.

Bước 3: Bắt đầu kim lăn, thời gian thực hiện từ 10 đến 15 phút , nên chia các vùng nhỏ khoảng 5cm2 để lăn.

Bước 4: Thoa serum thêm 1 lần nữa, sau khi ăn da sẽ hấp thu dưỡng chất rất nhiều vì vậy nên thoa serum đặc trị, vỗ đều cho thẩm thấu vào da. Để serum lưu lại trên da 15 phút trước khi sử dụng mặt lạ kim lăn.

Bước 5: Đắp mặt nạ lăn kim chuyên dụng.

Chăm sóc da sau khi lăn

Sau khi lăn da bạn sẽ ửng đỏ và nóng ran, điều này là bình thường vì lăn kim làm tăng lượng máu lên vùng điều trị và nó sẽ giảm dần sau vài ngày.

Để tránh được các rủi ro, cần lưu ý khi lựa chọn kim lăn:

Chọn kim lăn phải có nguồn ngốc xuất sứ

- Không nên tự ý sử dụng các loại mặt nạ dưỡng da thông thường.

- Trên bao bì phải có đầy đủ thông tin về nhà sản xuất, ngày sản xuất và hạn sử dụng.

- Kim lăn phải được vô trùng, đặt trong túi vô khuẩn và phải chỉ rõ phương thức vô khuẩn: đây là điều kiện bắt buộc, nếu nghi ngờ hoặc bao đóng gói bị rách không nên sử dụng. Không nên dùng lại kim đã lăn.

- Tốt nhất nên sử dụng kim lăn của nhà sản xuất có chứng chỉ CE với số đăng ký gồm bốn chữ số (tiêu chuẩn của Liên minh châu Âu) hoặc đăng ký với FDA. Nếu nghi ngờ, người tiêu dùng cần yêu cầu cơ sở thẩm mỹ cho xem chứng chỉ đạt được của nhà sản xuất. Đây là yêu cầu bắt buộc để đảm bảo điều kiện lưu hành.

Phương pháp trên không mang lại hiệu quả làm đẹp cho bạn, bạn có thể sử dụng thêm các loại thực phẩm chức năng kem dưỡng da có thành phần và chiết xuất từ tự nhiên có tác dụng làm lành các vết thương và tăng cường hệ miễn dịch cho da, có tham vấn của các chuyên gia bác sỹ.
Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp