Sỏi đường mật trong gan có thể gây biến chứng nguy hiểm gì?

Sỏi đường mật trong gan có thể gây nhiều biến chứng nhưng hiện chưa có thuốc điều trị

Phụ nữ cho con bú có dùng được TPCN Kim Đởm Khang không?

Đa polyp túi mật 5mm gây đau bụng nên điều trị thế nào?

Các phương pháp tẩy sỏi gan mật tại nhà

Sỏi túi mật có thể gây biến chứng gì?

Sỏi gan thường có bản chất là sắc tố mật (bilirubin) và hiện chưa có thuốc Tây y điều trị tán sỏi. Khác với sỏi mật, sỏi gan thường nằm tại các đường ống dẫn mật trong gan. Do đó, sỏi gan rất dễ gây tắc nghẽn đường mật và gây nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm gan, xơ gan, viêm đường mật...

Trên thực tế, sỏi đường mật trong gan (hay sỏi gan) rất hiếm khi xảy ra. Nhiều chuyên gia ước tính khả năng xuất hiện sỏi gan ít hơn 10 lần so với sỏi túi mật. Sự tích tụ dịch mật trong gan có thể là nguyên nhân chính dẫn tới hình thành sỏi gan, đặc biệt là trong ống mật chủ tại gan.

Sỏi gan có thể gây ra biến chứng gì?

Sỏi gan có thể gây tắc ống dẫn mật, gây nhiều biến chứng nguy hiểm như nhiễm trùng

Giống như sỏi mật, sỏi gan có thể gây ra các cơn đau bụng dữ dội, vàng da… khi viên sỏi gây tắc nghẽn dòng chảy của dịch mật. Tuy nhiên, biến chứng sỏi gan còn nguy hiểm hơn so với sỏi mật, bao gồm các tình trạng như:

- Tắc nghẽn ống mật chủ, ống tụy.

- Viêm, nhiễm trùng túi mật, ống mật chủ và tuyến tụy.

- Nhiễm trùng huyết.

- Ung thư đường mật trong gan, ung thư túi mật (hiếm gặp).

- Viêm gan, xơ gan, áp xe gan, suy gan.

Các biến chứng do sỏi gan gây ra đều có tác động xấu đến sức khỏe. Vì vậy, phát hiện sớm và điều trị tích cực sẽ giúp làm giảm các triệu chứng, phòng ngừa biến chứng hiệu quả.

Làm thế nào để phòng ngừa biến chứng của sỏi đường mật trong gan?

Điều chỉnh chế độ ăn uống lành mạnh là biện pháp hiệu quả để phòng ngừa sỏi đường mật trong gan gây biến chứng.

Bạn nên hạn chế ăn các món nhiều dầu mỡ, các món cay nóng có thể kích thích dạ dày, gây ứ mật. Thay vào đó, bạn có thể bổ sung trong chế độ ăn hàng ngày rau củ, trái cây, hải sản, các thực phẩm giàu vitamin A và C để hỗ trợ làm tan sỏi gan.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý duy trì lối sống lành mạnh, tập thể dục đều đặn và nghỉ ngơi thường xuyên. Hạn chế lo lắng và suy nghĩ quá nhiều vì đây cũng là các nhân tố làm sỏi gan tiến triển nhanh hơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo ý kiến bác sỹ để dùng thêm các thảo dược thiên nhiên như uất kim, chi tử, sài hồ, hoàng bá, kim tiền thảo, nhân trần, diệp hạ châu, chỉ xác.

Nghiên cứu tại Bệnh viện Quân y 103 (Hà Nội) cho thấy sự kết hợp hoàn hảo của 8 thảo dược này có thể tác động toàn diện đến hệ thống gan mật, giúp lợi mật, tăng cường chức năng gan và cải thiện vận động đường mật. Nhờ đó, sỏi gan được bào mòn dần, tránh ứ tắc dịch mật, tránh được biến chứng nguy hiểm hoặc tái phát sỏi sau phẫu thuật.

Hiện nay, thay vì phải đun sắc mất nhiều thời gian mà không đảm bảo được hàm lượng hoạt chất, bạn có thể lựa chọn thực phẩm bảo vệ sức khỏe có đầy đủ cả 8 vị dược liệu này.

Vi Bùi H+

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Đởm Khang - giải pháp cho người sỏi mật từ 8 thảo dược quý

Với thành phần 8 thảo dược quý Uất kim, Chi tử, Nhân trần, Hoàng bá, Diệp hạ châu, Kim tiền thảo, Sài hồ, Chỉ xác, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Đởm Khang là sản phẩm hỗ trợ giúp làm mềm sạn sỏi, bài sỏi mật, ngăn ngừa nguy cơ hình thành sỏi trong đường mật, hỗ trợ tăng cường chức năng gan hiệu quả.

Sản phẩm phù hợp với:

- Người bị sỏi mật, viêm đường mật.

- Người đã phẫu thuật lấy sỏi, tán sỏi, có nguy cơ tái phát sỏi cao.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Đởm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội, Việt Nam.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa