Chế độ ăn uống lành mạnh cho phụ nữ thời kỳ mãn kinh

Sữa cung cấp calci giúp phòng ngừa loãng xương ở phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh

Nguyên nhân nào khiến chị em bị ngứa khi mãn kinh?

Mãn kinh rồi có thể bị lạc nội mạc tử cung không?

Rối loạn nhịp tim ở độ tuổi tiền mãn kinh có cần uống thuốc?

7 điều quan trọng mọi phụ nữ nên biết về thời kỳ mãn kinh

Thời kỳ mãn kinh đánh dấu sự kết thúc chu kỳ kinh nguyệt và khả năng sinh sản của. Nó thường xảy ra ở độ tuổi 45 - 50. Trong khoảng thời gian này, cơ  thể phụ nữ có sự thay đổi lớn và sức khỏe suy giảm theo thời gian.

Nội tiết tố của phụ nữ thay đổi đáng kể. Việc sản xuất hormone estrogen và progesterone giảm gây ra các triệu chứng phổ biến: bốc hỏa, ớn lạnh, thay đổi tâm trạng, đổ mồ hôi đêm, khô âm đạo, mất ngủ, khô da, rụng tóc, chuyển hóa chậm và tăng cân.

Căng thẳng, lo âu là một dấu hiệu của thời kỳ mãn kinh

Những triệu chứng này có thể gây suy nhược cơ thể. Vì vậy, phụ nữ cần thiết lập chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh để tăng cường sức khỏe, đối mặt giai đoạn chuyển này một cách nhẹ nhàng. Dưới đây là những thực phẩm cần bổ sung trong chế độ ăn của phụ nữ thời kỳ mãn kinh:

Sữa

Sau 45 tuổi, hormone estrogen giảm đáng kể làm tăng nguy cơ loãng xương và gãy xương ở phụ nữ. Vì vậy, bạn cẩn bổ sung các sản phẩm sữa giàu calci vào chế độ ăn uống giúp xương của bạn chắc khỏe. Đồng thời, các sản phẩm từ sữa cũng chứa vitamin D, vitamin K, magne, photpho và kali giúp bạn tăng cường sức khỏe toàn diện.

Rau củ, trái cây theo mùa

Thêm nhiều trái cây và rau củ tươi vào chế độ ăn uống sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng của bạn và ngăn chặn bệnh tật bởi trái cây và rau quả chứa tất cả vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và chất xơ cần thiết cho cơ thể.

Rau củ có màu sắc tươi sáng có thể cải thiện tâm trạng của phụ nữ

Nước

Trong thời kỳ mãn kinh, bạn cần duy trì độ ẩm thích hợp cho da. Việc uống từ 8 - 10 ly nước mỗi ngày giúp chống lại các vấn đề khô da và khô âm đạo khi nồng độ estrogen thấp. Đồng thời, nó cũng sẽ giúp bạn duy trì sức khỏe của các cơ quan khác. Bạn cũng có thể bổ sung các loại rau củ, trái cây mọng nước vào chế độ ăn uống của bạn.

Ngũ cốc

Thêm các loại ngũ cốc nguyên hạt như lúa mạch, quinoa, bột yến mạch và gạo nâu vào chế độ ăn uống của bạn cung cấp chất xơ cần thiết cho hệ tiêu hóa. Đồng thời, nó cũng cải thiện tâm trạng và giảm căng thẳng.

Phạm Mơ H+ (Theo The Health Site)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp