Sỏi mật 20mm có nguy hiểm không, nên điều trị thế nào?

Sỏi mật 20mm có nguy hiểm không còn phụ thuộc vào triệu chứng, biến chứng

Có viên sỏi mật 1cm có dùng TPBVSK Kim Đởm Khang được không?

Sỏi mật 5mm uống nước sắc quả sung có khỏi không?

Sỏi mật 3mm có nguy hiểm không?

Có sỏi mật 12mm nên điều trị thế nào mới tốt?

Trả lời:

Chào bạn!

Kích thước sỏi mật 20mm đã khá lớn. Nhưng để nói sỏi mật 20mm có nguy hiểm không còn phụ thuộc vào một số yếu tố, ví dụ như viên sỏi đã gây triệu chứng, biến chứng gì nghiêm trọng hay chưa.

Theo đó, nếu sỏi mật 20mm đã gây biến chứng viêm túi mật cấp, dẫn đến cơn đau quặn hạ sườn phải kèm theo sốt, vàng da… đe dọa tới sức khỏe, tình trạng của bạn sẽ được đánh giá nguy hiểm và phải cần cắt túi mật để hạn chế rủi ro.

 

Nếu trong trường hợp đã bị đau nhưng chưa quá nhiều, tình trạng của bạn có thể chưa quá nghiêm trọng. Lúc này, các bác sĩ thường vẫn ưu tiên điều trị nội khoa để bảo tồn túi mật.

Nguyên nhân là bởi phẫu thuật cắt túi mật chỉ giải quyết được viên sỏi, nhưng không tác động được đến nguyên nhân hình thành sỏi. Sau phẫu thuật, việc sỏi mật sớm tái phát tại vị trí khác trong đường dẫn mật khá phổ biến. Chưa kể tình trạng rối loạn tiêu hóa có thể kéo dài từ vài tháng đến vài năm do mất cân bằng chức năng gan mật sau phẫu thuật, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống. Vì vậy, bác sĩ thường chỉ định mổ sỏi mật chỉ khi viên sỏi đã gây biến chứng nghiêm trọng.

Để kiểm soát sỏi mật 20mm, bạn cần lưu ý thay đổi chế độ vận động, chế độ ăn uống lành mạnh hơn. Các chuyên gia khuyến cáo bạn nên hạn chế các thực phẩm giàu chất béo như đồ chiên xào, dầu mỡ, đồ ăn nhiều cholesterol (như lòng đỏ trứng, phủ tạng động vật, da của các loại gia cầm). Thay vào đó, bạn nên ăn nhiều rau củ, các loại trái cây tươi như cam, bưởi… 

Bên cạnh đó, bạn có thể cân nhắc dùng thêm bài thuốc từ 8 thảo dược quý, đã có nghiên cứu về hiệu quả hỗ trợ bài sỏi mật gồm uất kim, chi tử, hoàng bá, sài hồ, nhân trần, diệp hạ châu, chỉ xác, kim tiền thảo. Hiệu quả hỗ trợ bài sỏi mật của bài thuốc này xuất phát từ 3 tác động đồng thời trên hệ thống gan mật: Giúp lợi mật; Tăng vận động đường mật và kháng khuẩn, kháng viêm. 

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sĩ Yên Hoa

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Đởm Khang - hỗ trợ làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật từ 8 thảo dược quý

Với thành phần 8 thảo dược quý, TPBVSK Kim Đởm Khang là giải pháp hữu hiệu cho người bị sỏi mật, viêm đường mật, viêm túi mật, người đã phẫu thuật lấy sỏi, tán sỏi, người bị tăng men gan, viêm gan, ăn uống khó tiêu do ứ mật, gan nhiễm mỡ.

Kim-Dom-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981 238 218.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Sản phẩm này có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị