Sỏi mật tái phát sau cắt túi mật nên xử trí thế nào?

Sỏi mật có thể dễ tái phát nếu bạn thường hay ăn các món nhiều dầu mỡ

Đa polyp túi mật 9x5mm có hướng điều trị thế nào?

Sỏi mật 20mm có nguy hiểm không, nên điều trị thế nào?

Có sỏi mật 35mm nhưng đang cho con bú có dùng thảo dược được không?

Sỏi bùn kín túi mật dùng TPBVSK Kim Đởm Khang còn hiệu quả không?

Trả lời:

Chào bạn!

Trường hợp của bạn là bị tái phát sỏi đường mật sau phẫu thuật cắt túi mật. Trong trường hợp này, bạn nên đi khám lại để được bác sĩ tư vấn hướng điều trị cụ thể nhất. Việc có cần phẫu thuật lại, hay có thể sử dụng thuốc điều trị nào trong trường hợp này sẽ được các bác sĩ tư vấn dựa theo tình trạng, thể trạng của từng người bệnh.

Bên cạnh việc điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm bài thuốc Đông y từ 8 thảo dược quý uất kim, chi tử, hoàng bá, sài hồ, nhân trần, diệp hạ châu, chỉ xác, kim tiền thảo.

 

Các thành phần thảo dược được đánh giá an toàn khi sử dụng lâu dài, không có tác dụng phụ. Hơn nữa, bài thuốc này đã được nghiên cứu chứng minh tác dụng hỗ trợ làm mềm và bài sỏi mật, ngăn sỏi mật tái phát hiệu quả.

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý rằng sỏi mật là bệnh cơ địa và hiệu quả điều trị phụ thuộc nhiều vào chế độ ăn, lối sống, bản chất viên sỏi… Nếu chế độ ăn của bạn đang nhiều thực phẩm giàu cholesterol và các món dầu mỡ, sỏi mật rất dễ hình thành và gây triệu chứng.

Vì vậy, bạn nên cắt giảm ngay các món chiên rán, các món xào nhiều dầu mỡ và thay vào đó nên ăn nhiều rau củ, trái cây tươi, uống nhiều nước hơn để kiểm soát tình trạng sỏi mật của mình.

Chúc bạn sức khỏe!

Dược sĩ Yên Hoa

 

TPBVSK Kim Đởm Khang - hỗ trợ làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật từ 8 thảo dược quý

Với thành phần 8 thảo dược quý, TPBVSK Kim Đởm Khang là giải pháp hữu hiệu cho người bị sỏi mật, viêm đường mật, viêm túi mật, người đã phẫu thuật lấy sỏi, tán sỏi, người tăng men gan, viêm gan, ăn uống khó tiêu do ứ mật, gan nhiễm mỡ.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Kim-Dom-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0981 238 218 - 0243 775 9865.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị