Sỏi túi mật 18mm không triệu chứng có nguy hiểm không, điều trị thế nào?

Sỏi túi mật nếu không quá lớn và chưa gây triệu chứng hay biến chứng thì chưa nguy hiểm.

Ngoài 50 tuổi, bị sỏi túi mật 18mm nên uống thuốc hay phẫu thuật?

Sỏi túi mật có thể gây biến chứng gì?

Ngoài phẫu thuật thì có cách nào điều trị sỏi túi mật không?

Sỏi túi mật 7mm nên ăn gì để không phải cắt túi mật?

Trả lời:

Chào bạn!

Sỏi túi mật 18mm là kích thước khá lớn nhưng bạn cũng không nên quá lo lắng. Với bệnh sỏi mật, không phải cứ sỏi to là đã nguy hiểm. Nhiều trường hợp có những viên sỏi chỉ vài mm đã phải phẫu thuật cắt túi mật nhưng cũng có những người sỏi lớn tận 33mm cũng chưa phải phẫu thuật.

Trường hợp của bạn sỏi lớn nhưng chưa gây triệu chứng hay biến chứng thì chưa nguy hiểm. Bạn nên thay đổi chế độ ăn và lối sống phù hợp với người bệnh sỏi mật, đồng thời có thể tham khảo bài thuốc từ 8 thảo dược quý để hỗ trợ điều trị.

Trước hết, bạn nên hạn chế các món ăn chiên xào hay những thực phẩm giàu chất béo (da và nội tạng động vật, lòng đỏ trứng, thịt bò). Những thực phẩm này dễ khiến sỏi mật tăng nhanh kích thước và gây ra các triệu chứng như đau hạ sườn phải, chậm tiêu, đầy trướng,...

Tiếp theo, bạn nên duy trì thói quen vận động mỗi ngày bằng bất kì bài tập thể dục nào mà bạn thích như đi bộ, đạp xe, chạy bộ, bơi lội, yoga, dưỡng sinh… để tránh nguy cơ ứ trệ dịch mật và làm tăng sự phát triển của sỏi.

Cuối cùng, bạn nên tham khảo sử dụng bài thuốc từ 8 thảo dược quý gồm: Uất kim, Chi tử, Hoàng bá, Sài hồ, Nhân trần, Diệp hạ châu, Chỉ xác, Kim tiền thảo. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh bài thuốc này có khả năng tăng chất lượng dịch mật, tăng vận động đường mật, tăng cường chức năng gan, hỗ trợ bào mòn sỏi mật nên giảm được triệu chứng, phòng ngừa biến chứng và nguy cơ tái phát sỏi.

Ngoài ra, bạn cũng nên tái khám định kỳ 3 tháng/ lần hoặc khi nào có các biểu hiện khó chịu khi đau bụng nhiều, vàng da, vàng mắt, nôn, sốt… để theo dõi tình trạng viên sỏi và tránh những biến chứng nguy hiểm do sỏi gây tắc nghẽn dịch mật.

Nếu còn băn khoăn về cách điều trị sỏi mật hay chế độ ăn hàng ngày, bạn có thể bình luận bên dưới để được chuyên gia tư vấn cụ thể.

Chúc bạn sức khỏe!

Dược sỹ Yên Hoa

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Đởm Khang - Hỗ trợ làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật
Với thành phần 8 thảo dược quý Uất kim, Chi tử, Nhân trần, Hoàng bá, Diệp hạ châu, Kim tiền thảo, Sài hồ, Chỉ xác, TPBVSK Kim Đởm Khang là sản phẩm hỗ trợ giúp làm mềm sạn sỏi, bài sỏi mật, ngăn ngừa nguy cơ hình thành sỏi trong đường mật, hỗ trợ tăng cường chức năng gan hiệu quả.
Sản phẩm phù hợp với:
- Người bị sỏi mật, viêm đường mật.
- Người đã phẫu thuật lấy sỏi, tán sỏi, có nguy cơ tái phát sỏi cao.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Đởm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị