Sỏi túi mật 2cm có nguy hiểm không?

Sỏi túi mật 2cm có nguy hiểm không phụ thuộc vào biến chứng do sỏi gây ra

Sỏi mật 25mm nên điều trị thế nào, có nguy hiểm không?

Sỏi túi mật 3cm có nguy hiểm không, nên xử trí thế nào?

Có nhiều viên sỏi mật 5 - 7mm uống TPBVSK Kim Đởm Khang được không?

Sỏi mật 17mm dùng TPBVSK Kim Đởm Khang có tác dụng không?

Trả lời:

Chào bạn!

Sỏi túi mật là những tinh thể rắn hình thành do quá trình tích tụ dịch tiêu hóa trong túi mật. Túi mật là cơ quan nhỏ, hình quả lê nằm ngay dưới gan, có nhiệm vụ chứa và tiết dịch mật vào ruột non để hỗ trợ cho hoạt động tiêu hóa. 

Sỏi túi mật được hình thành khi có sự mất cân bằng giữa lượng cholesterol và muối mật trong dịch mật. Kích thước sỏi là yếu tố đóng vai trò rất quan trọng trong việc xác định mức độ nguy hiểm của sỏi, cũng như cân nhắc can thiệp phẫu thuật.

 

Theo đó, những viên sỏi túi mật dưới 4 - 6mm thường ít khi gây ra triệu chứng, ít gây hại tới sức khỏe. Tuy nhiên, sỏi túi mật nhỏ vẫn có thể gây nguy hiểm nếu chúng lọt vào và gây tắc ống mật, viêm đường mật hoặc viêm tụy cấp.

Sỏi túi mật với kích thước trung bình từ 6 - 10mm có thể bắt đầu xuất hiện triệu chứng rõ rệt. Nguy cơ sỏi mật kích thước này gây biến chứng cũng cao hơn, đặc biệt là sỏi từ 8mm trở lên.

Sỏi lớn thường trên 10mm. Theo đó, phẫu thuật cắt túi mật cũng thường được khuyến nghị thực hiện đối với sỏi mật từ 12 - 14mm. Một nguyên nhân nữa khiến người có sỏi túi mật kích thước lớn thường được khuyến nghị cắt túi mật là bởi nguy cơ ung thư túi mật cao hơn. Cụ thể, 40% người bị ung thư túi mật cũng phát hiện có sỏi mật kích thước lớn (từ 3cm trở lên).

Trường hợp của bạn sỏi túi mật 2cm đã là kích thước lớn. Do đó, bạn nên tuân thủ chỉ định điều trị của bác sĩ. Nếu cần cắt túi mật, bạn không nên trì hoãn phẫu thuật để tránh việc viên sỏi ảnh hưởng tới hoạt động của túi mật, gây biến chứng nguy hiểm.

Sau khi tiến hành phẫu thuật cắt túi mật hoặc nếu may mắn chưa cần phẫu thuật ngay, bạn vẫn nên thay đổi lối sống lành mạnh, tham khảo sử dụng giải pháp từ 8 thảo dược quý gồm uất kim, chi tử, hoàng bá, sài hồ, nhân trần, diệp hạ châu, chỉ xác, kim tiền thảo để hỗ trợ tăng cường chức năng gan mật, ngay cả khi không còn túi mật hoặc hỗ trợ làm tan sỏi mật, ngăn biến chứng nguy hiểm do sỏi gây ra.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sĩ Lê Giang

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Đởm Khang - hỗ trợ làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật từ 8 thảo dược quý

Với thành phần 8 thảo dược quý, TPBVSK Kim Đởm Khang là giải pháp hữu hiệu cho người bị sỏi mật, viêm đường mật, viêm túi mật, người đã phẫu thuật lấy sỏi, tán sỏi, người bị tăng men gan, viêm gan, ăn uống khó tiêu do ứ mật, gan nhiễm mỡ.

Kim-Dom-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981 238 218.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Sản phẩm này có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng