Sỏi túi mật 3cm có nguy hiểm không, nên xử trí thế nào?

Sỏi túi mật 3cm có nguy hiểm không là băn khoăn của nhiều người bệnh

Tái phát sỏi gan 7mm sau cắt túi mật phải làm sao?

Sỏi mật tái phát sau cắt túi mật nên xử trí thế nào?

Có cách nào bào mòn viên sỏi mật 22mm không?

Sỏi túi mật 16mm có nguy hiểm không, đã cần phẫu thuật hay chưa?

Trả lời:

Chào bạn!

Sỏi túi mật là sỏi hình thành trong túi mật, có thể bao gồm sỏi cholesterol hay sỏi sắc tố. Nguyên nhân dẫn tới hình thành sỏi túi mật thường là do sự mất cân bằng của các thành phần dịch mật như muối mật, cholesterol và lecithin (cholesterol không tan trong nước). Sỏi túi mật 3cm có nguy hiểm không phụ thuộc vào việc sỏi đã gây triệu chứng hay biến chứng cho sức khỏe người bệnh hay chưa.

Thông thường, đa số người có sỏi túi mật (khoảng 70% trường hợp) đều ít khi biểu hiện triệu chứng và có thể “chung sống hòa bình” với viên sỏi. Người bệnh thường chỉ vô tình phát hiện mình có sỏi túi mật khi đi khám sức khỏe định kỳ, hoặc khi đi khám các vấn đề sức khỏe khác. Lúc này thì sỏi túi mật 3cm chưa được đánh giá là nguy hiểm.

 

Trường hợp sỏi túi mật 3cm nguy hiểm là khi người bệnh thấy đau hạ sườn phải, đau quặn mật… thường chỉ xảy ra khi viên sỏi túi mật lọt vào ống dẫn mật và gây tắc nghẽn, dẫn tới tình trạng viêm.

Thông thường, người bệnh có sỏi túi mật nhưng không có triệu chứng sẽ chưa cần thực hiện phẫu thuật cắt túi mật. Tuy nhiên, vẫn có một vài chỉ định cắt túi mật ở bệnh nhân có sỏi túi mật không triệu chứng.

Theo đó, những người có nguy cơ cao bị ung thư túi mật như túi mật sứ, sỏi túi mật kích thước lớn (> 3cm), sỏi mật kết hợp với polyp túi mật… nên thực hiện cắt túi mật để phòng ngừa biến chứng. Trường hợp của bạn sỏi túi mật 3cm đã là kích thước lớn, do đó bạn nên trao đổi lại với bác sĩ để được tư vấn phương án điều trị cụ thể, có thể cần tiến hành phẫu thuật cắt túi mật để phòng ngừa.

Sau khi cắt túi mật, bạn nên chủ động thay đổi lối sống lành mạnh hơn, có thể tham khảo sử dụng thêm sản phẩm thảo dược với 8 thành phần uất kim, chi tử, hoàng bá, sài hồ, nhân trần, diệp hạ châu, chỉ xác, kim tiền thảo. 8 thảo dược này đã được nghiên cứu, giúp mang tới tác dụng lợi mật, tăng vận động đường mật cũng như kháng khuẩn, kháng viêm, từ đó giúp phòng ngừa nguy cơ biến chứng, phòng ngừa tái phát sỏi túi mật hiệu quả.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sĩ Yên Hoa

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Đởm Khang - hỗ trợ làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật từ 8 thảo dược quý

Với thành phần 8 thảo dược quý, TPBVSK Kim Đởm Khang là giải pháp hữu hiệu cho người bị sỏi mật, viêm đường mật, viêm túi mật, người đã phẫu thuật lấy sỏi, tán sỏi, người bị tăng men gan, viêm gan, ăn uống khó tiêu do ứ mật, gan nhiễm mỡ.

Kim-Dom-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981 238 218.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Sản phẩm này có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị