Sỏi túi mật 3mm là gì, có nguy hiểm không?

Sỏi mật 3mm là gì và có nguy hiểm không là băn khoăn của nhiều người bệnh

Sỏi túi mật 5,1mm nên chữa trị thế nào?

Sỏi túi mật 40mm phải điều trị như thế nào?

Sỏi túi mật 25mm nên điều trị như thế nào?

Sỏi mật 7mm có dùng TPBVSK Kim Đởm Khang được không?

Trả lời:

Chào bạn!

Sỏi túi mật là bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến và có xu hướng trẻ hóa rõ rệt. Bài viết này sẽ giải đáp chi tiết vấn đề của bạn, gồm sỏi túi mật 3mm là gì, có nguy hiểm không và hướng điều trị tham khảo.

Sỏi mật 3mm là viên sỏi kích thước nhỏ, có thể gồm 1 hay nhiều viên, hình thành trong túi mật.

Trong quá trình phát triển, viên sỏi có thể làm cản trở quá trình lưu thông của dịch mật, gây ra các biến chứng như viêm túi mật, tắc mật, viêm đường mật, viêm gan… Mức độ nguy hiểm của sỏi túi mật 3mm chủ yếu phụ thuộc vào biến chứng do sỏi gây ra.

 

Dù sỏi túi mật 3mm mới là kích thước nhỏ, nhưng nếu viên sỏi đã gây ra biến chứng với các biểu hiện khó chịu, đặc biệt là sau khi bạn ăn các bữa ăn nhiều chất béo hoặc vào ban đêm khi đang ngủ thì bạn vẫn nên thận trọng. Nếu may mắn sỏi chưa gây biến chứng thì tình trạng này chưa nguy hiểm nhưng bạn vẫn cần tiến hành điều trị sớm theo chỉ dẫn của bác sĩ và lưu tâm thêm chế độ ăn uống hàng ngày.

Theo đó, người bị sỏi túi mật nên hạn chế các thực phẩm có thể gây các cơn đau cấp, khiến viên sỏi tăng kích thước như các thực phẩm nhiều dầu mỡ, cholesterol, đồ chiên xào nhiều lần… Thay vào đó, bạn nên ăn nhiều các loại rau củ, trái cây tươi giàu chất xơ và vitamin.

Bên cạnh chế độ ăn tốt cho túi mật, bạn cũng nên duy trì tập thể dục đều đặn 30 phút mỗi ngày với các bài tập như đi bộ, chạy bộ… để giúp tăng cường lưu thông dịch mật, hỗ trợ bào mòn sỏi mật tốt hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ từ 8 thảo dược quý gồm uất kim, chi tử, hoàng bá, sài hồ, nhân trần, diệp hạ châu, chỉ xác, kim tiền thảo. Các thảo dược này có thể giúp hỗ trợ làm mềm và bài sỏi mật dần dần. 

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

Dược sĩ Yên Hoa

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Đởm Khang - hỗ trợ làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật từ 8 thảo dược quý

Với thành phần 8 thảo dược quý, TPBVSK Kim Đởm Khang là giải pháp hữu hiệu cho người bị sỏi mật, viêm đường mật, viêm túi mật, người đã phẫu thuật lấy sỏi, tán sỏi, người bị tăng men gan, viêm gan, ăn uống khó tiêu do ứ mật, gan nhiễm mỡ.

Kim-Dom-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981 238 218.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Sản phẩm này có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị