Sỏi túi mật 25mm nên điều trị như thế nào?

Sỏi túi mật 25mm đã to chưa, liệu có cần phẫu thuật cắt túi mật hay chưa?

Sỏi mật kích thước 13,5mm đã phải mổ chưa?

Sỏi mật tăng từ 11mm lên 17mm có nên phẫu thuật không?

Rau om nước dừa trị sỏi mật có thực sự hiệu quả không?

Sỏi mật 43mm điều trị thế nào, có dùng TPBVSK Kim Đởm Khang được không?

Trả lời:

Chào bạn!

Trước đây, những trường hợp sỏi túi mật 25mm trở lên đã có thể có chỉ định phẫu thuật cắt túi mật để kiểm soát những biến chứng nguy hiểm. Nguyên nhân là bởi viên sỏi to, đã chiếm khoảng 2/3 thể tích túi mật có thể gây cản trở hoạt động, khiến chức năng của túi mật không còn đảm bảo. Nhất là khi mẹ bạn đã có triệu chứng đau bụng, cho thấy có khả năng sỏi đã di chuyển cọ xát vào thành túi mật, gây đau và tình trạng này kéo dài sẽ khiến thành túi mật bị tổn thương, kéo theo biến chứng viêm túi mật hoặc viêm đường mật.

 

Tuy nhiên, với thực tế hiện nay, chỉ định cắt túi mật thường chỉ được cân nhắc khi sỏi đã gây biến chứng khiến túi mật mất chức năng. Còn nếu người bệnh có triệu chứng khó chịu nhưng chức năng túi mật vẫn còn tốt thì vẫn có thể trì hoãn. 

Bạn nên trao đổi lại với bác sĩ để có phương án điều trị phù hợp, kịp thời nhất cho mẹ. Nên nhớ, việc trì hoãn phẫu thuật có thể khiến các triệu chứng viêm túi mật cấp, hoại tử túi mật, viêm mủ túi mật… nghiêm trọng hơn. Do đó, nếu bác sĩ cũng đưa ra chỉ định phẫu thuật cắt túi mật, tốt nhất gia đình nên tuân thủ đúng chỉ định điều trị của bác sĩ.

Hiện tại, phẫu thuật cắt túi mật chủ yếu là phẫu thuật nội soi với thời gian hồi phục nhanh, ít biến chứng, vết mổ nhỏ nên gia đình cũng không cần quá lo lắng. 

Về việc dùng TPBVSK Kim Đởm Khang để hỗ trợ điều trị sỏi túi mật có được không, câu trả lời là có thể. Theo đó, nếu chưa có chỉ định phẫu thuật cắt túi mật thì bạn có thể tham khảo sử dụng để hỗ trợ làm mềm và bài sỏi mật. Còn trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật thì sau khi tiến hành mổ sỏi mật, bạn có thể trao đổi với bác sĩ để cho mẹ bạn dùng thêm sản phẩm này, nhằm hỗ trợ tăng bài tiết dịch mật, tăng co bóp và lưu thông đường mật, từ đó giúp ngăn hình thành sỏi mới và phòng ngừa biến chứng.

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

Dược sĩ Yên Hoa

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Đởm Khang - hỗ trợ làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật từ 8 thảo dược quý

Với thành phần 8 thảo dược quý, TPBVSK Kim Đởm Khang là giải pháp hữu hiệu cho người bị sỏi mật, viêm đường mật, viêm túi mật, người đã phẫu thuật lấy sỏi, tán sỏi, người bị tăng men gan, viêm gan, ăn uống khó tiêu do ứ mật, gan nhiễm mỡ.

Kim-Dom-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981 238 218.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Sản phẩm này có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị