Sỏi túi mật 40mm phải điều trị như thế nào?

Sỏi túi mật 40mm là trường hợp viên sỏi lớn, khá nguy hiểm

Có cách nào tan sỏi 7 - 9mm không cần cắt túi mật không?

Sỏi mật kích thước 13,5mm đã phải mổ chưa?

Sỏi mật kích thước 13,5mm đã phải mổ chưa?

Rau om nước dừa trị sỏi mật có thực sự hiệu quả không?

Trả lời:

Chào bạn!

Viên sỏi túi mật 40mm đã là kích thước khá lớn. Do đó, nguy cơ sỏi làm xuất hiện các triệu chứng như đầy chướng, chậm tiêu, đau hạ sườn phải… và biến chứng viêm túi mật là rất cao. Trên thực tế, bạn cũng đã gặp phải một số triệu chứng khó chịu như vậy. 

Dù biện pháp phẫu thuật cắt túi mật không phải biện pháp tối ưu nhất (ví dụ như có thể để lại một số hệ lụy sau phẫu thuật, không giảm được khả năng tái phát sỏi ở đường mật trong gan, ống mật chủ, chỉ tác động lên phần “ngọn” của bệnh sỏi mật), song trong trường hợp viên sỏi túi mật quá lớn, hay gây viêm túi mật sẽ dễ ảnh hưởng đến chức năng túi mật, cũng như nhiều rủi ro biến chứng kèm theo như viêm tụy cấp, viêm túi mật cấp, vỡ túi mật... Trong những trường hợp như vậy, bạn nên cân nhắc phẫu thuật sớm theo chỉ định của bác sĩ.

 

Sau khi cắt bỏ túi mật, người bệnh thường khó tránh khỏi một số triệu chứng như tiêu chảy, đầy chướng, ngứa da… do dịch mật không còn nơi dự trữ. Trong khi đó, gan vẫn tiếp tục sản xuất dịch mật. Sắc tố mật có thể ngấm vào máu gây ngứa da, phát ban. 

Để phòng ngừa các biến chứng sau cắt túi mật, lời khuyên dành cho bạn như sau:

- Xây dựng chế độ ăn khoa học phù hợp với người bệnh đã cắt túi mật, cụ thể là hạn chế chất béo “xấu”, thay vào đó bằng các thực phẩm giàu chất béo lành mạnh hơn. Tốt nhất, bạn nên bổ sung chất béo từ dầu thực vật (dầu olive, dầu cải, dầu đậu nành), các loại hạt như hạnh nhân, óc chó, vừng… Đồng thời, bạn cũng nên ăn nhiều rau xanh, củ quả; Hạn chế thịt đỏ, thay vào đó nên chọn thịt trắng như thịt gà, vịt, các loại cá…

- Nên tăng cường vận động cơ thể.

- Tham khảo sử dụng sản phẩm hỗ trợ giúp giảm triệu chứng rối loạn tiêu hoá, ứ trệ dịch mật, ngăn sỏi tái phát sau cắt túi mật. Theo đó, sản phẩm từ 8 thảo dược quý uất kim, chi tử, hoàng bá, sài hồ, nhân trần, diệp hạ châu, chỉ xác, kim tiền thảo đã được chứng minh có thể hỗ trợ giảm triệu chứng khó chịu, tăng cường lưu thông dịch mật, tăng vận động đường mật về lâu dài.

Trong trường hợp bạn mới xuất hiện một số triệu chứng khó chịu thôi còn túi mật chưa bị viêm, chức năng túi mật vẫn tốt thì vẫn có thể cân nhắc trì hoãn phẫu thuật cắt túi mật. Thay vào đó, bạn có thể tham khảo sử dụng 8 thảo dược quý ở trên để hỗ trợ cải thiện triệu chứng trong vòng 1 - 3 tuần và giúp hỗ trợ làm mềm, bào mòn sỏi mật dần dần, từ đó tránh được nguy cơ phải cắt bỏ túi mật về sau.

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

Dược sĩ Lê Giang

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Đởm Khang - hỗ trợ làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật từ 8 thảo dược quý

Với thành phần 8 thảo dược quý, TPBVSK Kim Đởm Khang là giải pháp hữu hiệu cho người bị sỏi mật, viêm đường mật, viêm túi mật, người đã phẫu thuật lấy sỏi, tán sỏi, người bị tăng men gan, viêm gan, ăn uống khó tiêu do ứ mật, gan nhiễm mỡ.

Kim-Dom-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981 238 218.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Sản phẩm này có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị