Sống hạnh phúc hơn nhờ rau củ

Sốc với thực trạng quản lý rau củ quả Trung Quốc nhập khẩu

5 khẩu phần trái cây và rau củ mỗi ngày đảm bảo khỏe mạnh

Sử dụng nước ép rau, củ, quả trị bệnh

Rau cũng chống… ung thư

Chế biến rau củ đúng cách để không hao hụt dưỡng chất

Tiến sỹ Saverio Stranges và cộng sự tại trường Đại học Y khoa Warwick (Anh) đã tiến hành nghiên cứu về lối sống và khẩu phần ăn của 14.000 người trên 16 tuổi. Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng sức khỏe tinh thần và thể chất của con người có liên hệ chặt chẽ với lượng rau quả mà chúng ta tiêu thụ hàng ngày. Những người càng ăn nhiều trái cây và rau củ thì chỉ số hạnh phúc của họ càng cao.

Ăn nhiều trái cây và rau củ có liên quan đến chỉ số hạnh phúc
Cụ thể, 35,5% số người tham gia khảo sát cảm thấy cuộc sống của họ vui vẻ, hạnh phúc khi họ ăn nhiều phần rau củ quả mỗi ngày. Những người ăn rau quả càng ít thì tinh thần và chỉ số hạnh phúc cũng giảm theo. "Phát hiện mới này cho thấy việc gia tăng khẩu phần rau và trái cây có một vai trò như một chương trình kiểm soát và gia tăng sức khỏe thể chất, giữ tinh thần luôn vui vẻ, lạc quan", tiến sỹ Stranges cho hay.
Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, một người có chỉ số tinh thần lạc quan, hạnh phúc cao sẽ là điều kiện tốt giúp họ đẩy nhanh khả năng phục hồi của cơ thể, tăng sức đề kháng, ngăn ngừa một số bệnh như tim mạch, tăng huyết áp, đái tháo đường, ung thư...
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp