Spy - Phim hài điệp viên dẫn đầu phim ăn khách nhất tuần

Bộ phim hành động - hài "Spy" dẫn đầu phim ăn khách nhất tuần tại Mỹ

Top 10 phim ăn khách từ 17 - 19/4 tại Mỹ

San Andreas: Phim về thảm họa dẫn đầu bảng xếp hạng ăn khách nhất tuần

Một số phim hay nói về bệnh ung thư (P.1)

Bom tấn "Tomorrowland" ra mắt kém ấn tượng nhưng vẫn dẫn đầu phim ăn khách

Việc giành vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng phim ăn khách nhất khu vực Bắc Mỹ cuối tuần rồi đã chứng tỏ việc rời ngày ra rạp của Spy (tựa Việt: Quý bà điệp viên) chậm hơn so với thế giới tại chính thị trường nước nhà là quyết định sáng suốt của nhà sản xuất 20th Century Fox. Bộ phim hài về một nữ điệp viên với ngoại hình "không chuẩn" sau 3 ngày cuối tuần công chiếu tại nước nhà đã thu về 30 triệu USD và soán ngôi quán quân của San Andreas (tựa Việt: Khe nứt San Andreas). Bộ phim này đã được trình chiếu tại Việt Nam từ ngày 22/5.

Tuy Spy đạt được vị trí đầu bảng với doanh thu khá ổn so với kinh phí làm phim là 65 triệu USD, nhưng khi so sánh về thời điểm này năm ngoái, doanh thu của hãng 20th Century Fox nói riêng và doanh thu phòng vé tại Bắc Mỹ nói chung đã giảm đáng kể. Cùng thời điểm này năm ngoái, bộ phim tâm lý nói về tình yêu của đôi trẻ mắc bệnh ung thư The fault in our stars (tựa Việt: Lỗi của định mệnh) đã dẫn đầu Top các phim ăn khách nhất tại Mỹ và giúp 20th Century Fox thu về hơn 48 triệu USD trong tuần đầu ra rạp - gấp 4 lần kinh phí làm phim chỉ vỏn vẹn 12 triệu USD. Cùng với các phim khác nằm trong top 10 thời gian này năm 2014 đều đạt doanh thu tốt hơn. Các nhà phân tích đã tính được con số sụt giảm về doanh thu phòng vé tại Mỹ là 18%.

Bom tấn thảm họa thiên nhiên San Andreas mất ngôi dẫn đầu phim ăn khách

Trong tuần thứ hai ra rạp, bom tấn về thảm họa thiên nhiên của ngôi sao cơ bắp The Rock đã không còn giữ được mức thu hút so với tuần đầu. Với việc chỉ thu về thêm 26,4 triệu USD, San Andreas lùi xuống xếp ở vị trí thứ 2 trong top các phim ăn khách. Tính riêng tại "sân nhà", San Andreas đã thu về 99,1 triệu USD sau 10 ngày công chiếu.

Một bộ phim mới ra rạp tuần rồi là phần 3 của loạt phim kinh dị Insidious (tựa Việt: Quỷ quyệt 3) cũng lọt vào danh sách các phim ăn khách nhất tuần ở vị trí thứ 3. Phim do hãng Focus Features phát hành đã thu về 23 triệu USD tại Bắc Mỹ và được trình chiếu rộng khắp 3.002 rạp trên toàn thế giới. Tuy có phần giảm về doanh thu so với hai phần đầu, Insidious 3 vẫn đủ sức chiếm vị trí tốt trong Top dẫn đầu phim ăn khách.

Phần 3 của phim kinh dị Insidious lọt vào BXH ăn khách ở vị trí thứ 3

Ngoài hai bộ phim mới nói trên, tuần qua không có thêm "tên mới" trong BXH phim ăn khách. Tuần tới, với việc "siêu phẩm" được mong đợi nhất năm là Jurassic World - phần 4 của loạt phim Công viên Kỷ Jura) kinh điển được trình chiếu, dự kiến BXH phim ăn khách sẽ có nhiều thay đổi đáng kể. Cùng điểm tên những phim nằm trong top 10 tuần qua:

1. Spy - Fox: 30 triệu USD

2. San Andreas - Warner Bros: 26,4 triệu USD

3. Insidious Chapter 3 - Focus: 23 triệu USD

4. Entourage - Warner Bros: 10,4 triệu USD

5. Mad Max: Fury Road - Warner Bros: 8 triệu USD

6. Pitch Perfect 2 - Universal: 7,7 triệu USD

7. Tomorrowland - Disney: 7 triệu USD

8. Avengers: Age of Ultron - Disney: 6,2 triệu USD

9. Aloha - Sony: 3,3 triệu USD

10. Poltergeist - Fox: 2,8 triệu USD


Link H+ (theo Deadline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa