Sữa lạc đà vừa ngon vừa tốt: Bạn đã uống bao giờ chưa?

Sữa lạc đà có giá trị dinh dưỡng cao nên rất tốt cho sức khỏe

Video: Cách bảo quản sữa mẹ an toàn

Vinamilk trúng thầu Chương trình Sữa học đường trên địa bàn Hà Nội

Người Việt uống sữa tươi chỉ bằng một nửa người Thái: Cơ hội cho Vinamilk, TH Milk... còn rất lớn

Ăn sữa chua trước khi xét nghiệm máu có làm tăng cholesterol?

Ngăn ngừa ung thư

Sữa lạc đà chứa nhiều chất chống oxy hóa nên có thể giúp ích trong việc tiêu diệt các gốc tự do và các tế bào ung thư. Đặc tính chống oxy hóa của sữa lạc đà có thể giúp bạn đối phó với tình trạng stress oxy hóa, từ đó làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư.

Chống viêm

Sữa lạc đà có đặc tính chống viêm tự nhiên và có thể giúp bạn giải quyết các vấn đề sức khỏe do tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể gây ra như ho, cảm lạnh...

Có lợi cho bệnh nhân đái tháo đường

Sữa lạc đà có tác dụng cân bằng và giữ mức insulin ổn định, bởi vậy, đây là một trong những loại sữa tốt nhất cho những người mắc bệnh đái tháo đường. Sữa lạc đà cũng có thể ngăn ngừa sự khởi phát và tiến triển của bệnh đái tháo đường một cách hiệu quả.

Hỗ trợ giảm cân

Sữa lạc đà có hàm lượng chất béo thấp nên có thể giúp giảm cân

Sữa lạc đà có hàm lượng chất béo thấp nên bạn sẽ không phải lo lắng về việc tăng cân khi dùng. Ngoài ra, sữa lạc đà còn giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, từ đó hỗ trợ quá trình giảm cân tốt hơn. Nếu bạn đang thực hiện kế hoạch giảm cân, hãy chọn sữa lạc đà thay vì bất kỳ loại sữa nào khác.

Hỗ trợ điều trị tiêu chảy

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, sữa lạc đà chứa ít đường và cholesterol và chứa nhiều khoáng chất thiết yếu. Nó có thể tăng cường sức khỏe, thúc đẩy khả năng miễn dịch của cơ thể và có thể có lợi cho trẻ bị tiêu chảy.

Hỗ trợ điều trị dị ứng thực phẩm

Sữa lạc đà có chứa nhiều enzyme có đặc tính kháng khuẩn và kháng virus. Các enzyme này bao gồm immunoglobulin, lysozymes, lactoferrin, lactoperoxidase... Tất cả đều rất quan trọng trong việc ngăn ngừa dị ứng thực phẩm và có lợi cho hệ thống miễn dịch của bạn.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng