Bổ sung omega-3 giúp trẻ ngủ ngon

Trong suốt 16 tuần, các nhà khoa học đã tiến hành thử nghiệm trên 362 trẻ ở độ tuổi mới đi học (trong đó có 40% trẻ bị rối loạn giấc ngủ) về hiệu quả của giả dược và 600 mg omega-3 chiết xuất từ tảo. Các bộ cảm biến theo dõi giấc ngủ của trẻ trong 5 đêm.



Kết quả là, việc dùng omega-3 làm trẻ ngủ thêm được gần 1 giờ đồng hồ và giảm được 7 lần thức giấc giữa đêm. Được biết, omega-3 giúp tăng cường khả năng đọc và viết của trẻ. Đến nay, các nhà khoa học đã chứng minh được rằng,acid docosahexaenoic có liên quan đến nồng độ thấp của melatonin, một yếu tố cần thiết để điều tiết chu kỳ ngủ và tỉnh táo.

Qua phân tích, acid docosahexaenoic không có nhiều trong cơ thể của trẻ ở độ tuổi từ 7 đến 9. Vì vậy, trẻ có thể gặp rắc rối về phát triển và học tập. Hơn nữa, axit docosahexaenoic và acid eicosopentaenoic có tác dụng làm giảm huyết áp một cách có hiệu quả ngang với việc giảm liều lượng rượu uống vào cơ thể, cũng như việc tập luyện thể thao thường xuyên.

Nói chung, axit docosahexaenoic có vai trò cực kỳ quan trọng đối sự phát triển của não, mắt, hệ thần kinh của trẻ. Đồng thời, nó cũng giúp giảm hội chứng hiếu động và thiếu tập trung chú ý. Loại axit này có trong sữa mẹ và một số thực phẩm dành cho trẻ. Ngoài ra, acid docosahexaenoic còn ngăn ngừa sự hình thành mỡ trong gan và các lớp lắng đọng cholesterol.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ