Chỉ cần tưởng tượng cũng có thể... giảm cân?

Chỉ cần ngồi tưởng tượng cũng có thể mang lại tác dụng như việc tập thể dục?

Giảm béo phì chỉ bằng 1 viên thuốc

Giảm bệnh với gia vị

Đường hóa học không làm giảm bệnh đái tháo đường

Những hoang tưởng về tập thể dục giảm béo

Sởi giảm, bệnh tay chân miệng tăng

Nhóm nghiên cứu tại Đại học Ohio đang tiến hành một dự án mang tính đột phá, cho phép con người chỉ cần ngồi không và nghĩ đến việc luyện tập cũng sẽ có tác dụng tương tự như việc chạy bộ ngoài công viên hay đang nâng tạ trong phòng tập gym. Công nghệ mới này sẽ giúp những người lười vận động có thể luyện tập, tăng cơ hoặc giảm cân mà không cần phải làm bất cứ một việc gì.

Các nhà khoa học nghiên cứu hai nhóm người khỏe mạnh tham gia quá trình “tập thể dục trong tưởng tượng”. Họ được yêu cầu tưởng tượng đang tập luyện trong vòng 11 phút, năm ngày một tuần và kéo dài bốn tuần. Kết quả cho thấy cơ thể và tâm trí có mối liên quan rất chặt chẽ với nhau, sự "tập luyện tưởng tượng" kích thích phát triển cơ bắp một cách nhất định và "giống như những người có tham gia tập gym trong cùng khoảng thời gian".

Nhóm nghiên cứu giải thích rằng, bằng cách khiến bộ não tưởng tượng, bạn có thể khiến bộ não phát ra tín hiệu tới các cơ bắp và khiến chúng tưởng rằng đang tham gia quá trình luyện tập thực sự. Điều thú vị là các cơ bắp cũng sẽ trải qua quá trình giống như đang hoạt động trong thực tế, giúp nó phát triển hơn ngay cả khi bạn đang nằm bất động.

GS. Brian Clark - tác giả nghiên cứu

Mặc dù trước đây, phương pháp luyện tập này cũng được nhiều vận động viên chuyên nghiệp áp dụng nhưng đây là lần đầu tiên một thử nghiệm được tiến hành và kết quả được công nhận. Các nhà khoa học vẫn đang tiến hành những thử nghiệm mới, nhằm tìm ra phương pháp chống lão hóa cho cơ bắp.

Tuy nhiên, đột phá mới này cũng vấp phải nhiều sự phản đối. Nhiều người cho rằng khi con người không cần luyện tập thể thao ngoài công viên hay trong phòng tập, mà chỉ cần ngồi trên những chiếc ghế để đốt calorie và tăng cơ bắp, chúng ta sẽ không khác gì những cỗ máy.

Tiểu Bắc H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp