5 lợi ích tuyệt vời khi tập thể dục hàng ngày

Tăng khả năng tập trung

Bạn đang dự buổi họp kéo dài hàng giờ liền? Hay trước mặt là xấp hồ sơ cao quá đầu? Thay vì chọn giải pháp làm thêm giờ để hoàn thành công việc, dạo bộ quanh công viên sẽ mang lại lợi ích nhiều hơn cho chính “thân chủ”.

Theo nghiên cứu của Tiến sĩ Charles Hillman, 20 phút tập thể dục đều đặn mỗi ngày có thể nâng cao kỹ năng hoạch định, sắp xếp, cũng như phối hợp giữa suy nghĩ và hành động của con người. Mức độ tập trung kéo dài nhiều nhất là 1 tiếng nên hãy lên lịch tập trước giờ họp hoặc bất cứ khi nào sẵn sàng.


Ngủ ngon hơn

Các nhà nghiên cứu tại trường Đại học Bellarmine University (Mỹ) cho biết: Những người thường xuyên rèn luyện cơ thể 150 phút mỗi tuần có thể chìm vào giấc ngủ nhanh và ít mệt mỏi hơn. Cụ thể, tập luyện điều độ giúp chúng ta giảm lo âu, căng thẳng, cơ thể điều chỉnh nhiệt độ và ngủ ngon hơn. Tuy nhiên, chị em cần lưu ý không nên tập thể dục vào tối muộn để tránh ảnh hưởng đến giấc ngủ.
Làm quen bạn mới

Bạn bè tốt đồng nghĩa với chuyện bạn sẽ luôn vui vẻ và có thể trạng khỏe mạnh hơn: huyết áp giảm, ít bệnh, giảm tỷ lệ trầm cảm và nghiện rượu. Vì thế, đừng mải mê với cái máy chạy bộ nữa, hãy bắt chuyện với những người cùng tập để gia tăng mối quan hệ và cùng tận hưởng niềm vui mỗi khi đến lớp.

“Chuyện ấy” nóng bỏng hơn

Tạp chí Journal of Sexual Medicine tiết lộ thông tin rất thú vị rằng: Những phụ nữ chạy bộ 20 phút trước khi xem một bộ phim “ướt át” có thể gia tăng mức độ kích thích “cô bé” lên đến 150%.

Tiến sĩ Cindy Meston cho biết: "Tập thể dục kích hoạt hệ thống thần kinh giao cảm, giúp máu vào các mô âm đạo dễ dàng hơn cũng như tiết nhiều dịch bôi trơn hơn”.Để tận dụng lợi thế này, hãy thực hiện các động tác thể dục tại nhà vì các kích thích chỉ duy trì trong vòng 30 phút.


Làn da đẹp hơn

Tim đập mạnh làm tăng lưu lượng máu đến bề mặt da, giúp da căng tràn sức sống và hồng hào hơn. Mồ hôi cũng rất tốt cho da bởi một số nước trong thành phần sẽ bốc hơi để làm mát cơ thể, phần còn lại được tái hấp thu vào da, giúp da sáng và không bị khô.

Ngoài ra, sau khi tổng hợp kết quả từ 57 bài nghiên cứu về việc tập thể dục và vóc dáng cơ thể, các nhà nghiên cứu trường Đại học Florida (Mỹ) kết luận rằng tập luyện bất kỳ bài tập nào (dù ít) cũng khiến bạn trông khỏe mạnh, hấp dẫn hơn.
vanhuong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp