Mồ hôi nhiều chữa ra sao?

Tình trạng ra nhiều mồ hôi, đặc biệt khi vận động làm ảnh hưởng nhiều đến các mối quan hệ xã hội của người bệnh

Có nên ngâm chân, tay bằng lá lốt trị mồ hôi nhiều?

Chữa ra mồ hôi tay chân như thế nào?

Mồ hôi đầu chảy thành dòng chữa như thế nào?

Ra mồ hôi sau khi “yêu”: Bệnh nguy hiểm

Trả lời:
Chào cháu, 
Bệnh tăng tiết mồ hôi nguyên nhân chính là do rối loạn chức năng hệ thần kinh giao cảm. Nhưng khi mồ hôi tiết ra quá nhiều không chỉ làm cho chúng ta mệt mỏi, khó chịu mà còn là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển và gây ra mùi khó chịu.
Vì thế, trước tiên, cháu cần vệ sinh cá nhân thật tốt, mặc quần áo bằng chất vải coton để cơ thể được thoáng mát đồng thời dễ thấm mồ hôi. Không sử dụng chất kích thích hay cay nóng vì có thể làm mồ hôi ra nhiều hơn.
Một số phương pháp có thể điều trị để làm giảm tiết mồ hôi như cắt hạch giao cảm để giảm tiết mồ hôi ở phần trên của cơ thể, nhưng phương pháp này cũng gây ra khá nhiều tranh cãi về những tác dụng ngược do nó gây ra. Một số thuốc điều trị khác có thể kể đến, chẳng hạn như thuốc bôi có tác dụng làm khô và săn se bề mặt da nhưng chỉ mang tính chất tạm thời. Một số thuốc uống có nguồn gốc hóa dược khác có thể gây khô miệng… và cũng không có loại nào có thể chữa trị dứt điểm bệnh này.
Tuy nhiên, sự kết hợp của Đông - Tây y để trị bệnh tăng tiết mồ hôi lại tỏ ra khá hiệu quả. Hiện nay, nhiều bệnh nhân tăng tiết mồ hôi có sử dụng sản phẩm Thực phẩm chức năng có chứa các chiết xuất thảo dược kết hợp với một số hoạt chất để hỗ trợ điều trị bệnh cho mình và đạt hiệu quả tốt. Đó là nhờ sự tác động của các thảo dược vào cả triệu chứng là sự tăng tiết mồ hôi và bệnh – đó là sự rối loạn của chức năng thần kinh thực vật kiểm soát việc bài tiết mồ hôi.
Chúc cháu sớm tìm được giải pháp cho mình. 
Thân!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng