Có nên tiêm botox trị tăng tiết mồ hôi?

Botox có khả năng làm giảm ngưng tiết mồ hôi trong thời gian 6 - 9 tháng

Điều trị mồ hôi nhiều bằng phương pháp điện ion

Bé bị lạnh chân tay, ra mồ hôi nhiều là bệnh gì?

Ra mồ hôi sau khi “yêu”: Bệnh nguy hiểm

Có nên cắt hạch thần kinh giao cảm trị mồ hôi nhiều?

GS.BS Hoàng Bảo Châu – Nguyên Viện trưởng Viện Y học Cổ truyền Việt Nam

Chào bạn!

Botox không chỉ được sử dụng vì mục đích thẩm mỹ mà nó còn có tác dụng trong điều trị bệnh. Với những người bị đổ mồ hôi nhiều ở lòng bàn tay, nách hay bàn thân botox giúp giãn các cơ bắp xung quanh vùng da được tiêm và làm giảm lượng mồ hôi tiết ra từ các tuyến mồ hôi xung quanh.

Để sử dụng phương pháp botox trị mồ hôi nhiều, bác sỹ sẽ chia vùng cần điều trị thành những ô vuông nhỏ kích thước 1x1cm, người ta sẽ chích vào trong da sâu hoặc trung bình (hạch bài tiết mồ hôi) 2 đơn vị botox, vì vậy cần phải dùng đến 20 – 50 đơn vị botox để điều trị một vùng bị tăng tiết mồ hôi. Tiêm botox vào da sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu, đau đơn và chi phí điều trị khá tốn kém. Giá tiêm botox phụ thuộc vào giá cả của mỗi bệnh viện và tùy vị trí tiêm. Tuy nhiên, bạn cần biết là tiêm botox không phải là phương pháp để chữa bệnh tăng tiết mồ hôi triệt để. Hiệu quả trị liệu mỗi đợt có thể kéo dài từ 6 – 9 tháng hoặc có thể lâu hơn tùy từng trường hợp. Sau khi botox hết tác dụng, mồ hôi sẽ tăng dần trở lại.

Để chữa khỏi triệt để, bạn cần tìm ra nguyên nhân gây tăng tiết mồ hôi ở chân. Có một số nguyên nhân gây tăng tiết mồ hôi tay chân như cảm xúc, do vị giác, bệnh về thần kinh giao cảm, khối u di căn chèn ép hoàn toàn thần kinh tủy sống, hạ đường huyết, uống thuốc hạ nhiệt salicylat quá liều. Ngoài ra, yếu tố môi trường, thời tiết khí hậu nhiệt đới như nước ta là điều kiện thuận lợi cho tăng tiết mồ hôi trầm trọng hơn. Do đó bạn cần đi khám và điều trị từ nguyên nhân thì việc điều trị có hiệu quả hơn.

Để giảm tình trạng tăng tiết mồ hôi, những người bị ra mồ hôi nhiều như bạn có thể sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ, điều trị tăng tiết mồ hôi. Với thành phần là các thảo dược thiên như: Sơn thù du, hoàng kỳ, thiên môn đông… kết hợp với các hợp chất của y học hiện đại như taurine, magne clorua sẽ giúp làm săn chắc bề mặt da, điều hòa thân nhiệt, giúp cải thiện tình trạng ra mồ hôi của cơ thể một cách hiệu quả.

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

 Thùy Trang H+

Thực phẩm chức năng viên nén Hòa Hãn Linh:
Thành phần: Hoàng Kỳ, thiên đông, sơn thù du và một số hoạt chất như taurine, magie clorua
Công dụng: - Giúp hỗ trợ điều trị chứng ra mồ hôi nhiều ở lòng bàn tay, chân, trán, ngực, lưng
- Giảm tình trạng hồi hộp, lo âu, tăng sức đề kháng, chống mệt mỏi.
sản phẩm được tiếp thị bởi Công ty Cổ phần Trung Mỹ. Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 1468/2014/XNQC - ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin về sản phẩm do nhà phân phối/tiếp thị cung cấp và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết