9 dấu hiệu cảnh báo mãn kinh sớm

Dấu hiệu cảnh báo mãn kinh sớm

6 thay đổi cần nhớ trong ăn uống khi tiền mãn kinh

Vì sao phụ nữ tiền mãn kinh bị bốc hỏa?

Bệnh tật ghé thăm khi mãn kinh về

Những rối loạn nguy hiểm tuổi tiền mãn kinh

Cảnh giác với trầm cảm tiền mãn kinh

Mãn kinh sớm có thể là do nhiều yếu tố bao gồm trong đó có cả những áp lực của công việc, stress. Dưới đây là 9 dấu hiệu cho thấy một người phụ nữ sớm bước vào thời kỳ tiền mãn kinh:

1. Khô âm đạo

Khi bạn đang trong chu kỳ nội tiết tố, âm đạo luôn được bôi trơn, bỗng âm đạo bị khô thời gian dài, đó có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang tiến gần đến thời kỳ mãn kinh.

2. Nóng rát tai

Đây là một trong những dấu hiệu phổ biến nhất của thời kỳ mãn kinh. Đặc biệt những phụ nữ vẫn còn trong độ tuổi hai mươi nhưng thường có cảm giác nóng rát ở tai, rất cần đến bệnh viện để kiểm tra.

3. Thay đổi tâm trạng

Ngay trước thời điểm mãn kinh, nhiều phụ nữ thường trải qua những thay đổi về tâm trạng như luôn có cảm giác khó chịu, buồn bã. Đôi khi họ cũng cảm thấy chán nản và thậm chí có ý nghĩ tự tử.

Phụ nữ mãn kinh sớm sẽ có tâm trạng thất thường

4. Đánh trống ngực

Nội tiết tố estrogen có chức năng bảo vệ sức khỏe tim ở phụ nữ. Vào thời điểm mãn kinh sắp xảy ra, mức nội tiết tố này bắt đầu giảm sút, gây ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch. Đánh trống ngực là một trong những dấu hiệu của bệnh tim.

5. Giảm ham muốn tình dục

Ở tuổi 20 và 30, ham muốn tình dục của phụ nữ thường đạt đỉnh. Nếu trong khoảng thời gian này bạn thường xuyên né tránh hoặc đưa ra một số lý do nào đó để từ chối quan hệ với bạn tình, hãy ngay lập tức đến gặp bác sỹ để kiểm tra mức hormone trong cơ thể.

6. Kinh nguyệt không đều

Trong trường hợp chu kỳ kinh nguyệt đột nhiên trở nên bất thường, khi dài, khi ngắn, bạn cần phải tham khảo ý kiến bác sỹ. Vì hiện tượng chu kỳ kinh nguyệt không đều là bằng chứng mạnh mẽ chỉ ra nguy cơ mãn kinh sớm.

7. Thiếu hụt calci

Khi mức nội tiết tố sinh dục nữ estrogen trong cơ thể giảm sút, xương bắt đầu mất calci. Do đó, nếu người phụ nữ thường xuyên bị đau khớp hoặc bị loãng xương, có thể người đó đang tiếp cận với giai đoạn mãn kinh sớm.

8. Mất ngủ

Trong khoảng thời gian cận mãn kinh, nhiều phụ nữ thường than phiền họ không thể ngủ được vì trầm cảm hoặc rối loạn nội tiết tố. Những thay đổi này có thể ảnh hưởng đến tâm trạng, năng suất làm việc cũng như các mối quan hệ cá nhân.

9. Vô sinh

Nếu nội tiết tố và kinh nguyệt trở nên không đều, bạn sẽ gặp rắc rối khi mang thai. Tình trạng vô sinh thường phổ biến hơn ở những phụ nữ cận giai đoạn mãn kinh do chu kỳ kinh nguyệt chuẩn bị biến mất.

Tiểu Bắc H+ (Theo Medicmagic)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết