Những lý do nên thêm quế vào bữa ăn hàng ngày

Quế mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

6 thói quen lành mạnh giúp trẻ luôn khỏe

Lợi ích sức khỏe của mít

Cải thiện tiêu hóa và giảm đau với món soda chanh củ nghệ

30 phút biến tấu với tôm sốt chanh tỏi kiểu Mỹ

1. Quế giàu chất chống oxy hóa

Các chất chống oxy hóa có trong quế giúp làm giảm các gốc tự do có hại trong máu, bảo vệ màng tế bào, ngăn ngừa bệnh tim, đột quỵ và ung thư. Một nghiên cứu gần đây cho thấy quế giàu chất oxy hóa nhất trong số 26 loại gia vị quen thuộc khác trong nhà bếp (chẳng hạn như tỏi).

2. Quế giúp kháng viêm

Viêm là phản ứng của hệ thống miễn dịch khi cơ thể bị chấn thương do tác động từ bên ngoài. Một số dấu hiệu viêm cấp thấp điển hình như đau khớp và cơ bắp, huyết áp cao, tăng lượng đường trong máu, rối loạn giấc ngủ, dị ứng, các vấn đề về da, đau bụng thường xuyên, thay đổi tâm trạng, mệt mỏi... Nếu không chú ý và kiểm soát các triệu chứng này, sau nhiều năm, chứng viêm trở nên rõ ràng hơn, gây ra một số bệnh như Alzheimer, hen suyễn, viêm khớp, đa xơ cứng, suy tim và đột quỵ.

Quế có khả năng kháng viêm hiệu quả

Bạn có thể ngăn ngừa tình trạng này bằng cách bổ sung thêm quế vào các món ăn hàng ngày. Bột quế có đặc tính kháng viêm tự nhiên có thể giúp bảo vệ cơ thể khỏi tình trạng viêm mạn tính.

3. Quế điều chỉnh lượng đường trong máu

Một trong những lợi ích sức khỏe tuyệt vời của quế là giúp ổn định lượng đường trong máu. Các nghiên cứu cho thấy quế giúp hạn chế sự gia tăng lượng đường trong máu sau mỗi bữa ăn, cải thiện hiệu quả hoạt động của insulin.

4. Quế giúp cải thiện sức khỏe não bộ

Các nghiên cứu cho rằng ngửi hoặc nếm quế giúp cải thiện khả năng nhận thức của não bộ, giúp phòng ngừa các bệnh thoái hóa thần kinh như Alzheimer và bệnh Parkinson.

5. Quế giúp ngăn ngừa sâu răng và hôi miệng

Từ xa xưa, quế thường được sử dụng làm “kem đánh răng” tại nhiều quốc gia trên thế giới nhờ đặc tính kháng khuẩn, giúp ngăn ngừa sâu răng và hôi miệng, đồng thời mang tới cho bạn hơi thở thơm tho, dễ chịu.

6. Quế giúp điều trị các bệnh về đường hô hấp

Quế có thể dùng để điều trị các bệnh về cảm lạnh ngay tại nhà. Bạn chỉ cần trộn mật ong với bột quế theo tỉ lệ 2:1 để ăn trong vòng 3 ngày. Cách làm này sẽ giúp bạn trị được các xoang, cảm lạnh và ho mạn tính.

7. Quế giúp tăng cường sức khỏe tiêu hóa

Quế được ví như một phương thuốc chống khó tiêu, buồn nôn, đầy hơi, tiêu chảy... Khi nấu nướng, bạn nên cho thêm một chút quế vào món ăn. Không những giúp món ăn trở nên thơm ngon hơn mà quế còn giúp tăng cường sức khoẻ hệ tiêu hoá.

Thu Hà H+ (Theo Medico Journal)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp