Mỡ máu cao ảnh hưởng tới “chuyện ấy” như thế nào?

Tình trạng mỡ máu cao ảnh hưởng xấu đến đời sống tình dục

Tăng cholesterol máu, làm thế nào để cải thiện?

Rối loạn lipid máu đe dọa đến sức khỏe người cao tuổi như thế nào?

Rối loạn lipid máu nên ăn uống như thế nào?

Rối loạn mỡ máu: Lúc nào dùng thuốc, lúc nào dùng TPCN?

Cholesterol – Yếu tố giúp hình thành hormon giới tính

Trên thực tế, cơ thể cần cholesterol để tham gia vào sự hình thành các tế bào, sản sinh các hormone, trong đó có hormon giới tính.

Ở nữ giới, cholesterol giúp hỗ trợ hình thành estrogen và progesterone. Còn ở nam giới, nó kích thích sản xuất testosterone. Nếu không có những hormon này, cơ thể sẽ không có những đặc điểm sinh lý riêng biệt như ngực nở ở phụ nữ và lông ở đàn ông.

Tuy nhiên, khi hàm lượng cholesterol trong cơ thể tăng quá giới hạn cho phép, chúng lại có thể gây ra nhiều tác động tiêu cực tới sức khỏe, đặc biệt là ảnh hưởng đến đời sống tình dục ở cả 2 giới.

Vì sao mỡ máu cao ảnh hưởng tới khả năng và ham muốn tình dục?

Đối với nữ giới

Ở phụ nữ, mỡ máu cao có thể tác động đến sự bôi trơn, gây đau đớn khi giao hợp và làm giảm ham muốn tình dục.

Đối với nam giới

Theo thống kê, có 80% trường hợp nam giới bị tăng cholesterol máu có biểu hiện rối loạn cương dương, dấu hiệu này xuất hiện sớm hơn những biến chứng về tim mạch.

Mỡ máu cao dễ khiến nam giới bị rối loạn cương dương

Điều này là do cholesterol lắng đọng ở thành mạch máu, tạo thành các mảng xơ vữa gây hẹp lòng mạch (cản trở lưu thông mạch máu). Xơ vữa động mạch gây ảnh hưởng đầu tiên ở dương vật, sau đó mới đến tim, não bộ và chân. Khi đó, hệ thống động mạch ở dương vật bị chít hẹp hoặc không co giãn, dẫn đến dòng máu cung cấp cho dương vật bị cản trở và yếu đi, không làm đầy thể hang nên dương vật không thể cương cứng. Nếu xơ vữa tiến triển, thành mạch ở dương vật tổn hại thì nam giới có thể phải đối mặt với nguy cơ liệt dương vĩnh viễn.

Bên cạnh đó, những mảng xơ vữa tại thành mạch cũng làm giảm chức năng của tế bào nội mô gây ra giảm tiết oxit nitric (NO) - một chất rất cần thiết điều tiết khả năng cương cứng của dương vật. Thiếu oxit nitric, áp lực máu tại dương vật không đủ mạnh để đóng các tĩnh mạch, làm cho máu thoát ra khỏi thể hang và không duy trì sự cương cứng.

Giải pháp tự nhiên giúp cải thiện tình trạng mỡ máu cao hiệu quả

Để cải thiện tình trạng mỡ máu cao, ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung và sức khỏe tình dục nói riêng, người bệnh cần kết hợp nhiều yếu tố, bao gồm: Dùng thuốc, thay đổi lối sống, sử dụng các sản phẩm từ thiên nhiên để kiểm soát chỉ số mỡ máu an toàn và hiệu quả:

- Tham vấn bác sỹ về chế độ điều trị với thuốc (nếu có), đồng thời thường xuyên xét nghiệm lipid máu để kiểm soát mỡ máu hiệu quả.

- Điều trị các bệnh lý kèm theo khác như: Tăng huyết áp, đái tháo đường.

- Sắp xếp hợp lý việc tập luyện hàng ngày, nhất là các bài tập có lợi cho sức khỏe như: Đi bộ, đi bộ nhanh, chạy bộ.

- Chế độ ăn uống khoa học: Giảm tinh bột – đường, hạn chế loại chất béo no (chứa nhiều trong thịt bò, thịt heo, thịt cừu, da gà vịt, phô mai nguyên kem, sữa nguyên kem, kem và bơ) và chất béo chuyển hóa (các thực phẩm nướng, chiên, xào). Bổ sung các loại thực phẩm chứa chất béo không bão hòa như: Dầu olive, lạc, những loại hạt như: Đậu nành, bắp, óc chó, hướng dương hoặc dầu cá ít nhất 2 lần/tuần.

- Sử dụng các loại thảo dược như cao lá sen để giúp kiểm soát mỡ máu hiệu quả. Nghiên cứu được thực hiện bởi Cheng – Hsun Wu và cộng sự tại Trung Quốc cho thấy: Dịch chiết lá sen có tác dụng giảm trọng lượng cơ thể, giảm sự tích tụ lipid và giảm hoạt động tổng hợp acid béo. Đồng thời, dịch chiết lá sen còn có tác dụng ức chế enzyme HMG-CoA, giảm tổng hợp cholesterol ở gan, thúc đẩy nhanh quá trình chuyển hóa lipid, điều hòa năng lượng và giảm cholesterol xấu, đồng thời gia tăng cholesterol tốt. Bên cạnh đó, sự kết hợp của cao lá sen với các dược liệu khác như: Chiết xuất tỏi giúp ức chế cả quá trình sản xuất lipid; Cao hoàng bá có tác dụng làm giảm nồng độ cholesterol và lipid toàn phần; Curcumin chiết xuất từ củ nghệ giúp làm giảm lượng cholesterol và lipid toàn phần trong máu một cách rõ rệt; Vitamin B5 và Acid alpha lipoic (ALA) có tác dụng cải thiện nồng độ lipid trong máu và gan, hạ cholesterol toàn phần, đồng thời tái tạo tế bào của các mô và sinh năng lượng cho cơ thể, giúp hạ mỡ máu hiệu quả, không gây mệt mỏi.

Sáng ngày 28/12/2020, Đài truyền hình Quốc hội Việt Nam đưa tin về một phương pháp cải thiện mỡ máu cao, ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ, nhồi máu cơ tim hiệu quả, an toàn. Trong chương trình  GS.TS. Nhà giáo Nhân dân Phạm Gia Khải – Nguyên chủ tịch Hội Tim mạch Việt Nam đã đưa phân tích như sau: “Sản phẩm có thành phần chính từ cao lá sen là một loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe an toàn, hiệu quả. Đặc biệt, nghiên cứu tại Việt Nam và Trung Quốc đã chứng minh cao lá sen có tác dụng giảm cân, hạ mỡ máu, kiểm soát nồng độ lipid ở ngưỡng an toàn, từ đó ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm do mỡ máu cao gây ra”.

Trong bối cảnh thị trường xuất hiện vô số sản phẩm được quảng bá giúp kiểm soát mỡ máu cao, thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính từ cao lá sen vẫn được mọi người lựa chọn và tin tưởng tuyệt đối. Bởi sản phẩm được sản xuất bởi công ty uy tín, thành phần chính cao lá sen đã được nghiên cứu ở nhiều nước trên thế giới, được giới chuyên gia đánh giá cao qua những hội thảo khoa học và nhiều người tin tưởng sử dụng. Bên cạnh đó, sản phẩm còn nhận được nhiều giải thưởng uy tín như: Top 100 - Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho Gia đình và Trẻ em; Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng.

Ngày nay, bên cạnh điều chỉnh chế độ ăn, các chuyên gia khuyên bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm có chiết xuất chính từ cao lá sen để cải thiện rối loạn mỡ máu, phòng tránh biến chứng nguy hiểm từ bệnh.

Phạm Quỳnh 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe LipidCleanz - Dùng cho người rối loạn lipid máu
Rối loạn lipid máu là tình trạng ngày càng phổ biến. Nó làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ não và có thể dẫn tới tử vong.
Để điều hòa lipid và ổn định cholesterol trong máu, xu hướng sử dụng các sản phẩm hỗ trợ nguồn gốc tự nhiên ngày càng được ưa chuộng. Một trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lipidcleanz. Sản phẩm có thành phần gồm: Cao lá sen, chiết xuất tỏi, cao hoàng bá, vitamin B5, ALA, curcuma phospholipid. Đây là công thức hỗ trợ giảm cholesterol máu, hỗ trợ dự phòng rối loạn lipid máu, hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch.
Tổng đài đặt hàng và tư vấn miễn cước gọi: 18006304 / Hotline (Zalo/Viber): 0917.214. 851 / 0975. 284. 017.
Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Lipidcleanz có chương trình tích điểm - nhận quà, cụ thể, khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm, quý khách được tặng 1 hộp Lipidcleanz trị giá 210.000đ; Đồng thời, Lipidcleanz cam kết hoàn lại 100% tiền nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Chi tiết liên hệ 024.7302.9996. Hãy đăng kí để được tham gia chương trình!
Website: https://lipidcleanz.com
Số GPQC: 1033/2020/XNQC-ATTP
Sản phẩm tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch